Huấn luyện viên Luis Aragones qua đời ở tuổi 75

Sau thời gian chiến đấu với bệnh tật, ngày hôm nay, “Nhà hiền triết” Luis Aragones đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 75 trong bệnh viện tại Madrid. Sự ra đi của chiến lược gia lừng danh này là mất mát lớn đối với thế giới bóng đá.

HLV Luis Aragones đã qua đời ở tuổi 75
HLV Luis Aragones đã qua đời ở tuổi 75

Luis Aragones để lại sự nghiệp lẫy lừng trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Khi còn theo nghiệp quần đùi áo số, ông là tiền đạo lừng danh của Atletico Madrid, từng góp công lớn giúp CLB này giành 3 chức vô địch La Liga.

Trong khi đó, ở sự nghiệp HLV, ông từng dẫn dắt nhiều CLB lớn ở Tây Ban Nha như Atletico Madrid (4 lần cầm quân), Barcelona, Valencia… Tuy nhiên, chiến công lớn nhất trong sự nghiệp của chiến lược gia này có lẽ là chức vô địch Euro 2008 cùng ĐT Tây Ban Nha. Ông đã chấm dứt kỷ nguyên dài không có danh hiệu của La Furia Roja và đặt nền móng cho đội tuyển vĩ đại sau này (Del Bosque là người kế thừa và phát huy).

Ngay sau khi HLV Luis Aragones qua đời, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã bày tỏ sự đau buồn, tiếc thương vô hạn. Trên trang chủ của RFEF có đoạn: “Ông là cầu thủ, HLV của nhiều đội bóng ở Tây Ban Nha cũng như trên thế giới và là người đặt nền móng cho thành công của ĐT Tây Ban Nha như ngày nay. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ông”.

Trang chủ của Atletico Madrid cũng có những dòng tri ân người con vĩ đại của CLB: “Ngày hôm nay, một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử CLB đã chia tay chúng tôi. Thay mặt cho CLB, chúng tôi gửi lời chia buồn tới gia đình của ông”.

Theo H.Long (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm