Huyền thoại vô địch Olympic của Liên Xô qua đời

Trong cuộc đời lực sĩ và hướng phấn đấu của mình, tài tử Mỹ gốc Áo lấy luôn lực sĩ Leonid làm phương châm phấn đấu “không gì là không thể”.

Khi tài tử Arnold còn sống ở quê nhà Áo (chưa sang Mỹ định cư), vị thống đốc tương lai của bang California luôn lấy hình tượng nhà vô địch thế giới của Liên Xô làm triết lý cho cuộc sống và hướng phấn đấu suốt đời của mình. Trong căn phòng của Arnold tràn đầy những hình ảnh của Leonid Zhabotinsky.

Leonid Zhabotinsky cao 1,94 m nặng 162 kg, từng lập nên những kỷ lục rất sâu thời những năm 1960 mà theo Arnold thì đúng là với Leonid “không gì là không thể”.

Huyền thoại qua đời ở tuổi 77 do chính con trai Ruslan thông báo tại quê nhà Zaporozhye, Ukraina. Liên đoàn Cử tạ thế giới cũng đã chính thức thông báo. Leonid có hai biệt danh là “Big Zhabo” và “Người đàn ông mạnh nhất thế giới”. Tại các kỳ Olympic 1964 tại Tokyo và 1968 tại Mexico, sau khi phá sâu các kỷ lục hạng siêu nặng thì Leonid còn biểu diễn các động tác cử giật và cử đẩy một tay trước sự thán phục của các đối thủ và người hâm mộ.

Trong cuộc sống của mình, tài tử Mỹ Arnold nói rằng: “Leonid làm được thì tôi cũng làm được”. Thật vậy, bước đường thành công của Arnold đã thể hiện phương châm này. Arnold không chỉ xuất sắc trong môn thể hình mà còn kinh thiên động địa ở Hollywood qua các phim hành động nổi tiếng thế giới. Arnold cũng là một võ sĩ hạng thượng thừa và sau đó là Thống đốc bang California.

Suốt sự nghiệp của mình, Arnold xem nhà vô địch Liên Xô Leonid Zhabotinsky là thần tượng.

Thời đó những đối thủ của Leonid hầu hết là các lực sĩ Mỹ, cứ mỗi khi chạm trán với Leonid là họ chỉ biết yên lặng ra thi đấu và sau đó là cười chúc mừng Leonid mà thôi… vì khiêu khích cũng chẳng được gì do đối thủ quá vượt trội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm