Hy vọng không làm ‘màu’ và không ‘đánh trống bỏ dùi’

Nhưng sau 90 phút thì không ít người cởi mở hơn không hẳn bởi yếu tố chuyên môn với nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm được đưa về hay những ngoại binh từng nổi đình nổi đám.

Sự cởi mở trên trước hết là mặt hình thức với hình ảnh Lê Công Vinh dẫn toàn đội đi và cúi đầu chào cám ơn khán giả. Ông quyền chủ tịch vừa treo giày đá bóng hứa sẽ đưa CLB đi đúng vào con đường chuyên nghiệp bằng những chuyện nhỏ nhất như việc ra sân và cuối trận đi chào khán giả với nụ cười trên môi cùng lời cám ơn. Điều mà lâu nay bóng đá Việt Nam các CLB quên mất rằng đội bóng phát triển được và sống được là nhờ khán giả và cầu thủ phải mang ơn người hâm mộ và thân thiện với người hâm mộ.

Người hâm mộ cũng gật gù cảm thấy mến khi lãnh đạo đội TP.HCM phạt Hồng Việt vì vô lễ với HLV trưởng Fiard lúc bị thay ra.

Những phần nổi đều gắn đến tên tuổi và hành động của Lê Công Vinh và bước đầu mọi cảm nhận là cựu cầu thủ này cứ như đầu tàu của CLB.

Có người nghi ngờ nói Công Vinh làm “màu” và sử dụng chính sách lấy lòng người hâm mộ nhưng cũng không ít người thì cho rằng cứ thấy Công Vinh làm điều tốt thì trước mắt cứ vỗ tay khen và ủng hộ đi đã. Họ còn lý giải rằng nếu đó là “màu” thì không thể diễn mãi được còn nếu là PR cho mình, cho đội thì một lúc nào đó người hâm mộ cũng sẽ nhận ra ngay.

Chúng tôi cũng đồng ý là trước mắt đấy là những điều tích cực gắn với tên tuổi tân quyền chủ tịch CLB thì cứ ủng hộ đi đã.

Ngay sau treo giày, ngồi lên ghế lãnh đạo cao nhất CLB, Công Vinh đã bắt đầu thể hiện như những gì mình nói. Cuộc cách mạng là từ trong ra ngoài. Từ phòng thay đồ cho đội nhà và đội khách đến thái độ cầu thủ đối với khán giả, đối với HLV… Và điều quan trọng nhất là xây dựng được “chất” Sài Gòn và xem trọng đạo đức nghề nghiệp cùng tính chuyên nghiệp với suy nghĩ về màu cờ sắc áo và địa phương nơi đội bóng đóng quân…

Tất cả còn thử thách ở phía trước và hy vọng đấy là “người thật việc thật” với cái tâm thật để bóng đá TP.HCM nở mặt nở mày trước hết là về mặt phong cách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.