Bán kết lượt đi, AFF Suzuki Cup 2016:

Indonesia 2-1 Việt Nam: Chờ lượt về!

Video Indonesia 2-1 Việt Nam. Tổng hợp: HUYỀN VI.

Gục ngã 1-2 trên sân của chủ nhà Indonesia chưa phải là dấu chấm hết cho đội tuyển Việt Nam. Các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn còn cơ hội làm lại trên sân Mỹ Đình trước 40.000 khán giả nhà.

Đây là trận đấu thật sự khó khăn với các cầu thủ Việt Nam. Trước trận đấu, “mỏ neo” Hoàng Thịnh đã không thể góp mặt vì chấn thương và được thay bằng Văn Thắng. Biết trước được sức ép khi phải chơi trên sân khách, HLV Hữu Thắng  đã để Trọng Hoàng, một cầu thủ thiên về sức mạnh đá chính thay vì Văn Toàn ở bên cánh phải. Ở cánh đối diện, Hữu Thắng muốn làm mới đội tuyển khi cho Thành Lương ra sân ngay từ đầu thay Thanh Trung.

Indonesia 2-1 Việt Nam: Chờ lượt về! ảnh 1
Đội hình ra sân của hai đội.

Indonesia 2-1 Việt Nam: Chờ lượt về! ảnh 2

Indonesia 2-1 Việt Nam: Chờ lượt về! ảnh 3
CĐV hai đội trước trận đấu. ẢNH: ANH ĐỒNG

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Indonesia đã không ngại gia tăng sức ép về phía khung thành Việt Nam và cả… trọng tài. Rõ ràng HLV Rield đã chuẩn bị rất kỹ cho các học trò khi tận dụng những pha bóng bổng để gây khó cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Và ngay ở phút thứ 7, Indonesia đã thành công. Từ quả đá phạt góc loại cả hàng hậu vệ Việt Nam, Yama Pratana dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới Nguyên Mạnh mở tỉ số trận đấu. Có được bàn thắng cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà trên các khán đài, các cầu thủ Indonesia càng chơi càng hưng phấn.

Tuy nhiên, trong thời khắc khó khăn đó, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn gỡ nhờ chính sai lầm của đối thủ. Trong một tình huống tranh chấp không có gì nguy hiểm, Beny Wahyudi lại phạm lỗi với Công Vinh và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m cùng chiếc thẻ vàng cho cầu thủ này.

Indonesia 2-1 Việt Nam: Chờ lượt về! ảnh 4
Các cầu thủ Việt Nam vui mừng với bàn thắng san bằng tỉ số. Ảnh: AFF Suzuki Cup.

Phút 17, trên chấm phạt đền, Văn Quyết bình tĩnh đánh lừa thủ thành Hermansyah đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những phút còn lại của hiệp 1, cả hai đều tạo được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng không có thêm bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, đến lượt Việt Nam phạm sai lầm tạo điều kiện cho Indonesia một lần nữa vươn lên dẫn trước. Ngọc Hải phạm liên tiếp hai sai lầm, đầu tiên là thoáng chần chừ mất bóng và kết thúc là pha phạm lỗi với Lilipaly dẫn đến quả phạt đền.

Indonesia 2-1 Việt Nam: Chờ lượt về! ảnh 5
Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1. Ảnh: AFF Suzuki Cup

Phút 50, trên chấm 11m, đội trưởng Boaz Salossa tung pha dứt điểm cực mạnh vào góc cao, Nguyên Mạnh dù tung người hết cỡ chạm được vào bóng nhưng không thể cứu thua. 2-1 cho Indonesia.

Những phút sau đó, các cầu thủ Indonesia liên tục xuyên phá vào cánh trái nơi Đình Đồng trấn giữ khiến hàng thủ Việt Nam lâm vào thế chống đỡ vất vả. Xuân Trường ở trận đấu này gần như bất lực trong việc triển khai thế trận tấn công cho đội tuyển Việt Nam.

Khoảng nửa cuối trận đấu, tuyển Việt Nam bắt đầu vùng lên, trong khi Indonesia chủ động chơi phòng ngự phản công. HLV Hữu Thắng bắt đầu tung những cầu thủ có thiên hướng tấn công vào sân như Văn Toàn, Công Phượng và Thanh Trung.

Đội tuyển Việt Nam dù không dồn ép đối thủ nhưng bắt đầu chơi khởi sắc và tấn công sắc nét hơn. Lần lượt những Xuân Trường, Công Vinh, Văn Quyết và đặc biệt là Thanh Trung đều có cơ hội cho mình nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Đáng tiếc nhất là hai tình huống đánh đầu cận thành ra ngoài của Xuân Trường và cú demi volley đập đất khiến thủ thành Hermansyah phải tung người dùng những đầu ngón tay cứu thua. Không thể ghi thêm bàn thắng, tuyển Việt Nam đành chịu thất bại 1-2 trước Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 trên sân của đối thủ.

Indonesia 2-1 Việt Nam: Chờ lượt về! ảnh 6
Dù thua 1-2 nhưng đội tuyển Việt Nam còn cơ hội ở trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Ảnh: AFF Suzuki Cup

4 ngày sau (7/12), tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ có trận lượt về quyết định phân định kẻ đi tiếp người rời cuộc chơi trên SVĐ Mỹ Đình.

Đội hình ra sân của hai đội:

Indonesia: Hermansyah, Wahyudi, Abdyh Lestaluhu, Yama Pranata, Lestusen, Lilipaly, Pora, Andriatmoko, Vermansah, Alfred, Salossa.

Bàn thắng: Yama Pranata (7’), Boaz Salossa (50’ Pen)

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Xuân Trường, Văn Thắng, Văn Quyết, Công Vinh.

Bàn thắng: Văn Quyết (17’, Pen)

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa chủ nhà Indonesia và Việt Nam. Kết quả chung cuộc, Indonesia thắng Việt Nam 2-1.

Phút 90+1, Văn Thắng tung cú sút xa không thành công khi mà thủ thành Hermansyah đã rời xa khung gỗ.

Phút 90, Zamrun được tung vào sân thay Andik Vermansah.

Phút 89, Công Phượng được tung vào sân thay Văn Quyết

Phút 88, Đình Đồng tạt bóng vào cho Thanh Trung tung cú sút đập đất khiến thủ thành của Indonesia phai tung người cứu thua.

Phút 83, Thanh Trung vào thay Thành Lương.

Phút 82, Thành Lương vừa tung cú sút xa ra ngoài. Một pha xử lý khá vội vã của Thành Lương.

Phút 81, đội trưởng Boaz Salossa rời sân, vào thay là Evan Dimas.

Phút 79, Ngọc Hải có đường chuyền dài cho Văn Toàn lao xuống nhưng thủ thành Hermansyah kịp lao ra bắt bóng ngay trên đầu Văn Toàn.

Phút 76, Văn Thắng có pha chuyền vào buộc thủ thành Hermansyah phải lao ra dùng đầu gối phá bóng.

Phút 75, Văn Toàn vào sân thay Trọng Hoàng.

Những phút vừa qua, tuyển Việt Nam gia tăng sức ép lên khung thành Indonesia, vài cơ hội rõ ràng đã được tạo ra nhưng các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn chưa tận dụng được.

Phút 72, lại là Xuân Trường tung cú sút xa không chính xác.

Phút 71, Xuân Trương có pha tung người đánh đầu đi ra ngoài trong gang tấc.

Phút 64, Ferdinan Alfred rời sân nhường chỗ cho Lerby Eliandry.

Phút 63, Lilipaly tung cú sút xa buộc Nguyên Mạnh phải nói bóng ra, cầu thủ Indonesia lao vào định sút bồi nhưng Nguyên Mạnh kịp nhoài người ôm gọn bóng.

Phút 61, Công Vinh có pha chuyền bóng cho Văn Quyết sút ngay bằng chân không thuận để hậu vệ Indonesia đánh đầu giải nguy.

Phút 59, Trọng Hoàng tạt vào rất đẹp cho Công Vinh nhưng trước sự kèm cặp của 2 hậu vệ Indonesia, Công Vinh không thể tung ra pha dứt điểm cận thành.

Phút 57, Việt Nam có pha phối hợp rất tốt trước khi Công Vinh căng vào cho Trọng Hoàng dứt điểm một chạm trượt bóng ra ngoài.

Phút 55, từ quả đá phạt trực tiếp, Pora tung cú sút chạm hàng rào đổi hướng nhưng Nguyên Mạnh vẫn xuất sắc bay người cứu thua.

Phút 54, Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa với đội trường Boas Salossa.

Phút 53, Nguyên Mạnh phải lao ra bắt bóng ngay trên đầu Lilipaly.

Vàoooooooo. Phút 50, đội trưởng Boas Salossa tung cú dứt điểm rất căng vào góc cao, Nguyên Mạnh mặc dù bay người chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua. 2-1 cho Indonesia.

Clip đội trưởng Boas Salossa sút thành công phạt đền nâng tỉ số lên 2-1 cho Indonesia;

Phút 49, Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Lilipaly trong vòng cấm và phải chịu phạt đền.

Trọng tài cho hiệp 2 chính thức bắt đầu. Việt Nam là đội giao bóng.

Việt Nam đã có hiệp đấu đầy khó khăn trước sức ép cực lớn cả trong lẫn ngoài sân cỏ từ chủ nhà Indonesia nhưng các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn đứng vững sau 45 phút đầu tiên với kết quả hòa 1-1.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1.

Hiệp 1 có hai phút bù giờ

Phút 39, từ quả treo bóng vào, Alfred thực hiện pha đánh đầu cận thành vọt xà.

Phút 37, từ quả đá phạt trực tiếp, Lilipaly tung cú sút căng đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 36, Thành Lương đá phạt góc, Công Vinh lao vào đánh đầu nhưng không thành công.

Phút 34, Thành Lương phải nằm sân sau pha cao chân của Yama Pranata nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Phút 30, một thoáng chần chừ của Đình Đồng khiến khung thành Việt Nam lâm vào cảnh nguy hiểm, thủ môn Nguyên Mạnh phải dũng cảm lao ra ôm bóng trước mũi giày của cầu thủ Indonesia và anh đã phải nằm sân.

Phút 27, Indonesia vừa liên tiếp tạo sóng gió về phía khung thành Nguyên Mạnh.

Phút 25, các cầu thủ Indonesia luôn gây áp lực với trọng tài mỗi khi có dịp. Thủ quân Boas Salossa vừa đòi trọng tài cho Indonesia hưởng quả phạt đền.

Phút 23, Thành Lương có quả treo bóng vào, toàn bộ cầu thủ Indonesia bắt việt vị nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Rất tiếc là Ngọc Hải băng vào đón đường chuyền của Thành Lương lại đệm hụt bóng trước khung thành chỉ còn mỗi thủ môn Hermansyah.

Phút 20, Trọng Hoàng vào bóng rất nguy hiểm với cầu thủ Indonesia, các cầu thủ Indonesia vây lấy trọng tài chính gây áp lực đòi phạt thẻ đỏ Trọng Hoàng. Sau khi tham khảo trợ lý trọng tài, vị trọng tài chính chỉ rút thẻ vàng với Trọng Hoàng.

Vàooooooooo. Phút 17, Văn Quyết thực hiện quả đá phạt đền thành công san bằng tỉ số 1-1 cho Việt Nam.

Clip Văn Quyết thực hiện quả đá phạt đền thành công san bằng tỉ số 1-1 cho Việt Nam.

Phút 16, tuyển Việt Nam được hưởng một quả 11 mét sau khi Beny Wahyudi phạm lỗi với Công Vinh.

Cầu thủ hai đội dành một phút tưởng niệm các cầu thủ CLB Chapecoense tử nạn trong vụ máy bay rơi tại Colombia.

Phút 10, Văn Quyết tung cú sút cực mạnh trong vòng cấm nhưng trung vệ của Indonesia đã lăn xả cản phá.

Vaàooooooooo. Phút 7, từ quả đá phạt góc, Yama Pranata bật cao đánh đầu vào góc lưới mở tỉ số trận đấu.

Clip Yama Pranata bật cao đánh đầu vào góc lưới mở tỉ số trận đấu.

Phút 4, từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải, Thành Lương treo bóng vào không thành công.

Phút 3, Trọng Hoàng phải nằm sân sau pha va chạm rất mạnh với trung vệ Lestusen.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu.

Indonesia là đội được giao bóng trước.

Tổng thống Indonesia, Joko Widodo cũng có mặt trên khán đài dự khán trận đấu này.

Tuyển Việt Nam ra sân với trang phục toàn trắng, chủ nhà Indonesia ra sân với trang phục toàn đỏ.

Tuyển Việt Nam đã ra sân khởi động. ẢNH: ANH ĐỒNG.

CĐV Indonesia cuồng nhiệt trên khán đài trước giờ thi đấu. Video: AFF SUZUKI CUP

Chấn thương của Hoàng Thịnh giúp Văn Thắng có suất đá chính trong đội hình tuyển Việt Nam. Mặc dù Hoàng Thịnh đã ra sân tập luyện sáng nay, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn không dám mạo hiểm và để Hoàng Thịnh ngồi trên ghế dự bị.

Ngoài ra, Thành Lương cũng được ra sân ngay từ đầu thay Thanh Trung. Trung vệ trẻ Tiến Dũng cũng là người được chọn thay cho Đình Luật bị treo giò.

Đội hình ra sân của hai đội. ẢNH: AFF SUZUKI CUP.

CĐV Việt Nam mong đội nhà có kết quả tốt trước Indonesia. ẢNH: AFF SUZUKI CUP.

CĐV chủ nhà Indonesia. ẢNH: AFF SUZUKI CUP.

Trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 giữa Việt Nam và chủ nhà Indonesia hứa hẹn nhiều gay cấn, quyết liệt.

Trong lịch sử AFF Cup, Indonesia và Việt Nam từng đối đầu nhau bảy lần, trong đó Việt Nam thắng 1, hòa 4 và thua 2. Điều đáng nói, trận thắng gần nhất của tuyển Việt Nam trước Indonesia là tại trận tranh hạng 3 Tiger Cup 1996 (tiền thân của AFF Cup). Lần đó, Việt Nam phải khó khăn lắm mới hạ được Indonesia với tỉ số 3-2.

Lực lượng an ninh của Indonesia được chuẩn bị rất kỹ càng trước trận đấu. Ảnh: ANH ĐỒNG.

Rất nhiều áo đấu, biểu trưng,.. của chủ nhà Indonesia được bán bên phía ngoài sân vận động. Ảnh: ANH ĐỒNG

CĐV Indonesia đến sân cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: ANH ĐỒNG.

Và kể từ đó đến nay, đã 20 năm qua, Việt Nam vẫn không thể thắng được Indonesia qua 5 lần giáp mặt sau đó tại AFF Cup. Việt Nam thua 2 và hòa 3 trong khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, 5 trận đối đầu gần đây nhất trên mọi mặt trận, tuyển Việt Nam bất bại trước Indonesia với 1 trận thắng và 4 trận hòa.

Đội hình ra sân của hai đội:

Indonesia: Hermansyah, Beny Wahyudi, Abdyh Lestaluhu, Yama Pranata, Lestusen, Lilipaly, Pora, Andriatmoko, Vermansah, Alfred, Salossa.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Xuân Trường, Văn Thắng, Văn Quyết, Công Vinh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.