Indonesia đã có HCV Olympic Rio

Như vậy là Đông Nam Á đã có quốc gia thứ tư đoạt HCV Olympic Rio. Trước đó, Thái Lan đoạt hai HCV cử tạ, Việt Nam một HCV bắn súng, Singapore một HCV bơi lội.

Totonwi và Liliyana với chiếc HCV.

Chiếc HCV cầu lông đôi nam nữ của Indonesia do hai tay vợt Tontowi và Liliyana mang về cũng đã phá tan “âm mưu” lượm hết năm nội dung cầu lông của Trung Quốc tại Olympic này. Thành tích “lượm” hết vàng các nội dung Olympic Trung Quốc đã làm được tại Olympic Rio bốn năm về trước. Lúc đó Trung Quốc vô địch các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Lần này, Indonesia đã “chen ngang” vào mục tiêu của đoàn Trung Quốc.

Trận chung kết đôi nam nữ rất gay cấn.

Bộ đôi Indonesia đã đánh bại bộ đôi Goh Liu Ying và Chan Peng Soon  của Malaysia 2-0 (21-14, 21-12) để đăng quang. Một trận đấu được mô tả đúng chất trận chung kết với những cú quạt cực mạnh, trận đấu diễn ra với tốc độ cực cao.

Có chừng 100 người Indonesia là VĐV, quan chức thể thao, người hâm mộ, quan chức ngoại giao xem và cổ vũ cho VĐV nhà lên tinh thần thi đấu. Và họ đã đáp ứng lòng mong mỏi.

Hai tay vợt ăn mừng cùng đoàn thể thao Indonesia.

Điều đáng nói là bộ đôi thua Indonesia này là niềm hy vọng vàng Olympic môn cầu lông của Malaysia. Trận thua này khiến giấc mơ vàng môn cầu lông Olympic của Malaysia vẫn chưa thể thành hiện thực sau 52 năm. Trong khi đó, Lee Chong Wei thì gặp “ngọn núi” cực lớn là Lin Dan ở bán kết đơn nam.

Dù kết quả 2-0 của đôi nam nữ Indonesia thắng đối phương có vẻ áp đảo nhưng trận đánh thì rất căng.

Với chiếc HCV này, theo khung thưởng nhà nước Indonesia thì Tontowi và Liliyana được được 380.000 USD mỗi VĐV.

Ngay sau khi đoạt HCV, báo chí hỏi về việc sử dụng tiền thưởng lớn này, Tontowi cho biết sẽ sử dụng phần lớn số tiền thưởng đó vào việc giúp đỡ trẻ em nghèo Indonesia.

Chiếc HCV đôi nam nữ môn cầu lông Olympic là HCV đầu tiên trong lịch sử của Indonesia.

Điều đáng nói bộ đôi này đoạt HCV đúng vào ngày Quốc khánh Indonesia (17-8).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm