Jordan hoảng loạn trước những đôi chân thăng hoa

Jordan đã thể hiện sự thận trọng, chắc chắn nhưng không thoát khỏi sự căng cứng dù họ là đội đầu tiên vào vòng 16 đội còn Việt Nam là đội cuối cùng vào bằng vé vớt.

Sòng phẳng mà nhìn nhận thì Jordan chịu áp lực hơn khi đá với “kèo dưới” lại ra đòn bất ngờ. Và họ đã không giải phóng được áp lực của một đội chiếu trên bị làm khó bằng những đòn độc.

Jordan bay bổng ở vòng bảng và được trông đợi là sẽ thắng, thậm chí là thắng dễ đội đoạt vé vớt cuối cùng nhưng thực tế, thầy trò HLV Vital Borkelmans đã nhìn thấy sự nguy hiểm của Việt Nam. Hai luồng áp lực gặp nhau đã làm Jordan rơi vào nhiều thời điểm bế tắc, ngoài bàn thắng từ tình huống sút phạt của Baha Abdel Rahman.

Jordan được đánh giá cao hơn nhưng sụp đổ bởi cơn địa chấn từ các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: ANH HỮU

Đặc biệt ở hiệp 2 rồi sang hai hiệp phụ, nhiều thời điểm thấy rõ Jordan bế tắc, căng cứng, họ chỉ còn biết đá giải vây, phát những quả bóng ra ngoài khu vực nguy hiểm trước sức ép từ những Trọng Hoàng, Công Phượng, Văn Hậu, Văn Đức, sau đó là Văn Toàn… chơi thăng hoa, lăn xả như những chiến binh thực thụ.

Nếu pha sút phạt của Jordan là tài năng cá nhân thì bàn thắng san bằng 1-1 của Việt Nam là đấu pháp hoàn hảo được thực hiện bởi sự phối hợp chính xác đến từng đường bóng và là kết quả của một đợt tấn công chứ không phải sự may mắn. Công Phượng cắt mặt cả hàng thủ to cao, nhận đường chuyền độc và hiểm của Trọng Hoàng ở phút 51 như đánh đổ mọi ý chí của Jordan mang tư tưởng “kèo trên”.

Đến loạt luân lưu thì đội bóng mạnh hơn ở tinh thần và bản lĩnh hơn trước loạt đấu súng đã chiến thắng.

365 ngày “anh lính” Bùi Tiến Dũng với hai quả luân lưu định mệnh

Đúng một năm trước, ngày 20-1-2018 tại Thường Châu, “anh lính” Bùi Tiến Dũng đến từ CLB Viettel đã nhận trách nhiệm của người đá quả luân lưu cuối cùng trong trận tứ kết giữa U-23 Việt Nam và U-23 Iraq. Và Tiến Dũng đã đưa U-23 Việt Nam vào bán kết trong tiết trời giá lạnh. Đêm qua, đúng một năm sau, định mệnh một lần nữa lại đặt Bùi Tiến Dũng đứng trước quả luân lưu quyết định sau khi Minh Vương đá hỏng ở lượt thứ tư. Và lần này thì Bùi Tiến Dũng đã đóng đinh trận đấu, tiễn Jordan về nước một cách hoàn hảo như một năm trước anh đã làm với U-23 Việt Nam tiễn U-23 Iraq về nước.

Jordan hoảng loạn trước những đôi chân thăng hoa ảnh 2
“Anh lính” Bùi Tiến Dũng đưa tay chào sau quả luân lưu quyết định. Ảnh: GETTY IMAGES

Quả là 365 ngày với hai ngày 20-1 không thể quên trong cuộc đời “anh lính” Bùi Tiến Dũng.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm