Jose Mourinho: ‘Tôi cần thời gian ở MU’

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận Man United tiếp Burnley trên sân nhà Old Trafford, Mourinho cho biết: “Đây không phải là đội hình tôi ưa thích, tôi buộc phải sử dụng những gì có trong tay. Khi tôi tới đây, CLB đã không còn những Paul Scholes, Ryan Giggs, Roy Keane hay Bryan Robson”.

Jose Mourinho: ‘Tôi cần thời gian ở MU’ ảnh 1

Gen chiến thắng của những Ryan Giggs, Paul Scholes, Edwin van der Sar dường như biến mất ở MU khi những cầu thủ này chia tay sự nghiệp bóng đá.

“Khi tôi đến đây, tôi có một đội hình khá tốt nhưng nhiều người trong số họ không phải là những siêu sao như những tiền bối, còn Michael Carrick thì không còn ở độ tuổi 24-25. Họ chưa sẵn sàng để “hóa rồng””.

“Mọi thứ cần cả một quá trình. Tuy nhiên, tôi sẽ không thay đổi mục tiêu đã đặt ra trong những ngày đầu nhậm chức ở MU. Chúng tôi muốn có danh hiệu. Tại CLB này, bạn phải đặt ra mục tiêu cho đội bóng. Và ở thời điểm này, chúng tôi vẫn còn bốn đấu trường để cạnh tranh danh hiệu. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ giành được gì - 4, 3, 2, 1 hoặc không gì cả” - Mourinho nói.

“Trong ba tháng, thật sự không dễ dàng gì để thay đổi mọi thứ, đặc biệt là về tính cách. Phong cách thi đấu hay ngay cả những sai lầm đều có thể thay đổi được nhưng về tính cách thì bạn phải mất nhiều thời gian. Đặc biệt là nếu bạn cố thay đổi bản chất của một cầu thủ thì càng khó khăn hơn”.

“Khi bạn không có những cầu thủ, một đội hình thừa kinh nghiệm để biết làm sao có thể chiến thắng thì mọi thứ rất khó khăn” - Mourinho chia sẻ.

Mourinho đang chịu nhiều sức ép ở MU.

“Tôi chưa bao giờ chọn một LCB dễ dàng để dẫn dắt, nơi bạn chỉ cần thêm chút “muối và tiêu” là có thể dẫn dắt CLB đến thành công. Tôi luôn có những khoảnh khắc khó khăn. Tôi rời Porto khi CLB là nhà vô địch châu Âu, tôi rời Inter khi CLB giành cú ăn ba. Rời Chelsea với hai danh hiệu vô địch trong banăm. Tôi rời Real với chức vô địch quốc gia và ba lần liền vào bán kết Champions League. Tôi luôn dẫn dắt những CLB này đến thành công trong hoàn cảnh khó khăn. Tại đó, tôi đã có một công việc tuyệt vời”.

Mourinho vừa giành lại chút danh tiếng và giúp MU tạm thoát khỏi khủng hoảng sau trận thắng 1-0 trước Man. City tại League Cup tiếp tục chia sẻ: “Chúng tôi cần thời gian. Luôn luôn là như vậy. Tại một số CLB, có những HLV muốn bao nhiêu thời gian cũng được. Nhưng một số CLB khác thì cần phải có thành công ngay lập tức. Đó là Manchester United và Mourinho. Không vấn đề gì cả”.

“Các bạn nên nhớ, chúng tôi đá bảy trận gần nhất mà chỉ thua một. Sẽ tốt hơn nếu thua một trận 0-4 còn hơn là thua bốn trận 0-1 và mất 12 điểm. Vậy thì kết quả và phong độ trong thời gian qua của chúng tôi đâu có tệ?” - Mourinho cho biết.

Dường như Mourinho mơ ước có được các cầu thủ thuộc thế hệ vàng 1992 của MU.

Nói về trận đấu với Man. City, Mourinho nói: “Chiến thắng trước Man. City rất quan trọng với cầu thủ Man Utd và để chuộc lỗi với người hâm mộ họ cần được “bồi thường” sau thất bại trước Chelsea. Thắng đội bóng cùng thành phố có thể giúp người hâm mộ hài lòng và họ tin vào sự tiến bộ của Man United, nơi không có được thành công đáng kể nào trong vài năm qua”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm