Kaka và đường dây rửa tiền

Đó là tiết lộ động trời cuối tuần rồi từ báo chí ở Brazil. Tờ báo Carta Capital dẫn lời thẩm phán tòa án ở Sao Paulo - ông Mendroni cho biết từ vụ cảnh sát Mỹ bắt giam hai vợ chồng đứng đầu tổ chức tôn giáo “Đạo Phục sinh” ở Sao Paulo là Estevam Filho và Sonia Hernades hồi tháng 7 năm 2006 về tội buôn lậu ngoại tệ, cảnh sát Brazil lần theo dấu vết phạm tội của đôi vợ chồng này đã phát hiện ra Kaka khá thân thiết với họ và mỗi năm đều tặng cho tổ chức này số tiền gần một triệu USD! Chẳng những thế, chiếc Cúp FIFA “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2007” dành cho anh hiện được trưng bày tại trụ sở của tổ chức trên.

Nguồn tin cảnh sát Brazil tiết lộ cặp vợ chồng Estevam - Sonia sau khi thụ án ở Mỹ đã được thả ra kèm lệnh trục xuất khỏi Mỹ vào cuối năm 2007 và sau khi về lại Brazil, bà vợ Sonia nhận được trát chuẩn bị hầu tòa Brazil về những tội trạng liên quan. Nhưng đáng ngạc nhiên là sau đó cảnh sát lại thấy họ xuất hiện ở... Ý nên không thể không đặt nghi vấn về chuyện dính líu đến Kaka.

Thẩm phán Mendroni nêu bật một số câu hỏi cần đặt ra cho Kaka là: Có mối quan hệ cỡ nào với đôi vợ chồng trên? Họ có đến nhà thăm anh ở Brazil lẫn Ý? Mấy lần? Anh có đến nhà thăm họ ở Brazil và Mỹ? Anh có biết hai người này bị bắt bỏ tù ở Mỹ không? Sau khi họ mãn hạn tù ra có đến nhà anh tại Brazil hoặc Ý không?

Phải có chứng cứ nào đó mới đặt ra những câu hỏi hóc búa như vậy. Qua đó khó có thể phủ nhận sự liên quan ít nhiều giữa Kaka vốn là một người mộ đạo với hai kẻ buôn thần bán thánh kia. Phía Brazil đã gửi công văn qua Ý yêu cầu cấp đồng sự ở Milan - nơi Kaka đang chơi cho AC Milan - cho phép cử người qua thẩm vấn Kaka, song đến nay vẫn chưa được đáp ứng. Tuy nhiên từ nay, nếu Kaka đặt chân về thăm quê, chắc chắn anh sẽ phải đối đầu với cơ quan pháp luật tại Brazil và phải trả lời những câu hỏi trên.

Chắc chắn mối liên quan trên và những gì “động ổ” sẽ làm ảnh hưởng tới cái đầu và đôi chân của Kaka tại Seria A.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm