Khán giả Việt mê mẩn Arnis Philippines

Đòn thế đẹp mắt của Anis quyến rũ khán giả Việt Nam.

Trong đêm 22-4 khai mạc Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016, chỉ với vài phút ngắn ngủi, đoàn Arnis Philippines đã truyền tải đầy đủ đòn thế đầy màu sắc, mang đậm bản sắc bộ môn võ thuật vũ khí của mình.

“Lần đầu tiên đến Việt Nam, chúng tôi hết sức ấn tượng với làng võ thuật đa dạng, phong phú của Việt Nam. Thông qua liên hoan võ thuật lần này, chúng tôi mong có thể mang võ thuật Philippines nói chung và Arnis nói riêng quảng bá đến cộng đồng võ thuật Việt Nam” - ông Gerald Canete - Trưởng đoàn võ thuật Arnis Philippines vui mừng chia sẻ khi nhận được sự quan tâm của khán giả Việt Nam.

“Arnis là một trong những môn võ phổ biến nhất tại đất nước chúng tôi và ngày càng có nhiều người tập luyện. Vì trước đây chúng tôi đã có nhiều năm tập luyện cùng nhau nên không gặp nhiều khó khăn trong một tháng rưỡi vừa qua chuẩn bị cho liên hoan võ thuật. Ngoài những đòn thế thiên về sức mạnh thông thường, chúng tôi chủ động mang vào bài biểu diễn các động tác vòng tròn phối hợp, đòn khóa chế ngự giúp người xem có thể hình dung rõ ràng hơn về tinh hoa võ thuật cổ truyền Philippines”.

Mặc dù Arnis được khán giả Việt Nam biết đến lần đầu tiên khi trở thành bộ môn thi đấu chính thức trong SEA Games 23 vào năm 2005, thế nhưng với màn biểu diễn tuyệt vời trong đêm khai mạc, những người bạn đến từ Philippines vẫn khiến người xem hết lời khen ngợi.

Với những gì đã thể hiện, đoàn Arnis Philippines hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn ấn tượng trong ngày thi đấu tranh Cúp Võ thuật quốc tế TP.HCM 2016.

Môn võ gậy từng được nhiều người biết đến ở SEA Games 2005.

Võ sinh Anis thi triển tuyệt chiêu môn võ truyền thống của Philippines.

Liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM 2016 với sự bảo trợ của Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) sẽ còn tiếp diễn ngày 23 và bế mạc vào ngày 24-4.

18 giờ hôm nay (23-4) sẽ diễn ra cuộc thi Cúp Võ thuật quốc tế TP.HCM 2016. Qua đó, khán giả sẽ tiếp tục được chứng kiến những màn thi đấu đặc sắc của các môn võ đến từ 27 đoàn tham gia liên hoan. 

Arnis là một môn võ thuật sử dụng vũ khí của Philippines. Môn võ này cũng đã có mặt tại một số quốc gia Đông Nam Á dưới những tên gọi khác như Krabi Krabong hay Trumbu.

Ngoài ra, cũng có một số tên gọi thông dụng khác như Kali và Arnis de Mano (áo giáp bọc tay); đôi khi người ta cũng dùng chữ viết tắt FMA (Filipino Martial Arts, võ thuật Philippines). Eskrima và Arnis là tên dùng chủ yếu tại Philippines ngày nay. Tên trong tiếng Việt hiện nay là võ gậy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm