Khi Ban Kỷ luật VFF ‘xé luật’…

Cũng ở vòng đấu này, hai cầu thủ Đỗ Merlo và Gramoz (đều của SHB Đà Nẵng) không bị tăng án phạt sau hai chiếc thẻ đỏ dù hành vi đánh nguội đồng nghiệp của họ gây ra nhiều phản cảm.

Trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường luôn nhấn mạnh sẽ phạt nặng tay những thói xấu chơi trên sân cỏ nhằm giảm bạo lực lại bỏ qua cú đánh của Merlo vào mặt Thiago, hay pha húc đầu của Gramoz vào người Văn Học. Ông Hường lý giải do hai cầu thủ này bị thẻ đỏ rồi nên không tăng án phạt nguội (!?).

HLV Huỳnh Đức không bao che cho hành vi xấu của học trò nhưng ông cho rằng cần phạt cầu thủ khiêu khích dẫn đến tình huống không kiềm chế đó. Chính ông Nguyễn Hải Hường cũng xác nhận Văn Học (Quảng Nam) cố tình giẫm chân vào tay Gramoz khi bị ngã, hay trung vệ Thiago xô đẩy Merlo gây ức chế. Tuy nhiên, Ban Kỷ luật đã không đả động gì đến tiểu xảo của các cầu thủ Quảng Nam sau khi soi kỹ băng ghi hình trọng tài sót thẻ.

Đáng nói nhất là tình huống thô bạo ở sân Nha Trang ở phút 36, ban tổ chức giải đã gửi đầy đủ băng hình quay rất rõ pha đánh chỏ nguội của Olaha vào mặt Huy Hoàng nhưng các nhà làm luật lại lập luận lập lờ. Ban Kỷ luật lý giải ngắn gọn hành vi của Olaha (SL Nghệ An) là không rõ ràng mang tính bạo lực?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm