Khi Ban Tư vấn Đạo đức “thất nghiệp”

Thực chất là họ còn rất muốn cống hiến, muốn đóng góp cho việc giúp bóng đá nước nhà tốt hơn, sạch hơn và sân cỏ đông khán giả hơn nhưng những người điều hành bóng đá không cho họ cái quyền đó.

Đó là một nghịch lý và nghịch lý đấy đã được dự báo từ khi ban này ra đời trong buổi lễ mà mỗi thành viên trong ban được khoác lên một vòng hoa. Tiếc rằng bộ phận sinh ra cái ban này trao cho họ cái quyền và đặt ra tiêu chí phát hiện cái xấu để làm sạch sân cỏ lại không trân trọng những vòng hoa đấy. Chỉ một mùa bóng với nhiều việc làm như phát hiện, thu thập thông tin, phân tích trận đấu, nhận xét dựa trên chuyên môn… Ban TVĐĐ đã trở thành nỗi sợ của những người điều hành bóng đá. Nỗi sợ mà những người điều hành giải lo ngại sự thật được phơi bày thì sẽ phải đương đầu với nhiều thứ, trong đó cái khó nhất mà ban tổ chức, VPF bất lực là đối mặt và xử lý tiêu cực.

Nghịch lý của bóng đá Việt Nam là chiến công của Ban TVĐĐ lại là nỗi sợ của những người làm bóng đá. Từ đó chính bộ phận sinh ra Ban TVĐĐ và trao quyền cho ban này là VPF đã xa lánh dần các hoạt động của Ban TVĐĐ rồi đẩy họ vào chỗ “thất nghiệp”. Nó thay cho một bản ly khai đứa con mình sinh thành.

Ban TVĐĐ đã không đủ “lì” như nhiều người làm bóng đá, nhiều quan chức vẫn “lì” với cái ghế của mình.

Ban TVĐĐ  tổn thương với phần việc không vụ lợi của mình lại bị xem như làm khó cho chính những nhà tổ chức, những người sinh ra ban này.

Ban TVĐĐ chưa tròn đầy năm đã “tắt” vì họ không làm nhiệm vụ như các giám sát xem mà không thấy và vì không chịu đồng hàng như những nhà tổ chức biết mà ngó lơ khiến V-League ngày càng xuống cấp.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm