Khi bầu Đức bị ‘nuốt lời’…

Bầu Đức cho biết mình lên tiếng với tư cách của người yêu bóng đá Việt Nam và muốn các đội tuyển tốt lên dù ông khẳng định sẽ mang việc đề nghị sa thải đặt lên bàn cuộc họp Thường trực VFF gần nhất.

Bầu Đức với cá tính thẳng như ruột ngựa của mình đã không ngần ngại tiết lộ sở dĩ ông nói một cách mạnh mẽ như vậy là do HLV Miura làm sai nghị quyết của VFF.

Theo đó, chiến lược của VFF hai tháng trước khi đặt bút ký hợp đồng với HLV Miura là tập trung đầu tư cho lứa cầu thủ Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG chơi ở SEA Games 26 (đã diễn ra hồi tháng 6-2015) làm bệ phóng săn vàng SEA Games 27 hai năm nữa. Đấy cũng là lời hứa hẹn của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và nhiều lần ông đã bày tỏ mong muốn như thế, sau khi ông được bầu Đức hậu thuẫn lên vị trí đứng đầu VFF. Thậm chí vì quá sung sướng với chiến lược bồi dưỡng và nâng cấp lứa cầu thủ trẻ của mình ở trên tuyển, bầu Đức còn hào hứng đánh cược nếu năm 2017 mà đội U-23 Việt Nam không đoạt chức vô địch thì cứ gọi ông là Đức “nổ”.

Thế rồi mọi sự đều quay ngoắt 180 độ khi HLV Miura được LĐBĐ Nhật tiến cử cho VFF. Lời hứa ngày nào của ông chủ tịch VFF với cấp phó Đoàn Nguyên Đức nhanh chóng thoảng gió bay vì HLV Miura đã được giao toàn quyền tự quyết trên đội tuyển.

Những lần đầu tiên tuyển quân, cầu thủ của “lò” Arsenal JMG từng chiếm áp đảo với chín suất nhưng sau đó bị loại dần và cho đến SEA Games 26 chỉ còn ba vị trí. Ở lần tập trung cho đội tuyển quốc gia đá với Đài Loan, lính ruột của bầu Đức không còn ai, bởi trung vệ Tiến Dũng khoác áo HA Gia Lai lại là cầu thủ mượn của Viettel.

Chính vì bị những người gần gũi với mình “nuốt lời” và không thực hiện đúng với nghị quyết đã ban hành, đặc biệt sau khi xem trận tuyển Việt Nam thắng nhọc Đài Loan, bầu Đức như tức nước vỡ bờ. Ông nhấn mạnh nếu HLV Miura còn dẫn dắt các đội tuyển thì bóng đá Việt Nam không thể phát triển.

Rõ ràng ngôi nhà VFF đang ở trạng thái không bình yên khi những người bạn chung xuồng không cùng chèo về một hướng và đầy rẫy toan tính, nghi kỵ lẫn nhau.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm