Khi giám sát sợ làm đúng luật

Kết quả là không thể phạt đội Sài Gòn Xuân Thành vì bầu Thụy không đăng ký tên trong danh sách đội bóng và “được” xem là… khán giả lao ra chỉ mặt trọng tài. Kết quả là có xử nhưng cũng chỉ xử bộ phận bảo vệ để “khán giả” xuống sân và sau đó thì hòa cả làng.

Sau sự cố trên, ban tổ chức luôn nhắc nhở các giám sát, trọng tài chặt chẽ hơn với thành phần ngồi trong khu kỹ thuật phải đảm bảo là những người có đăng ký danh sách đội bóng và phải đúng quân số cho phép chứ không được thừa người.

2. Cuối tuần qua, nhiều người thấy bầu Đức đứng chỉ đạo trong khu kỹ thuật đội HA Gia Lai. Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (mục 2 Điều 48 khoản A) là sai và người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc để “người lạ” vào khu kỹ thuật là giám sát trận đấu. Kế đến là các trọng tài.

Không thể nói là các thành viên làm nhiệm vụ từ giám sát đến trọng tài không biết việc, mà đúng hơn là họ biết nhưng sợ làm đúng luật thì sẽ bị “bụp” ngược vì “người lạ” đấy là Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Đoàn Nguyên Đức.

Một cựu giám sát chuyên nghiệp sau khi chứng kiến tình huống đấy đã chia sẻ với chúng tôi: “Khổ thân các giám sát và cả trọng tài, bây giờ nhiều khi muốn làm đúng luật cũng phải ngó chừng người mình “đụng chạm” là ai vì không khéo mùa tới lại không được mời làm nhiệm vụ thì mất suất, mất phần”.

Thực chất thì ông Đức không có tính thù vặt như các quan chức khác và cũng là người rất hiểu việc. Chỉ có điều là ông máu quá và sốt ruột quá nên quên mình là quan chức VFF và thậm chí là quên cả quy chế bóng đá. Chỉ tiếc là không ai đủ dũng cảm để nhắc ông Đức hay chí ít là đủ nghiêm để làm đúng luật, đúng trách nhiệm của mình.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm