Khi Hữu Thắng than thở

“Nội bộ đội U-22 Việt Nam thì không có điều gì khó khăn nhưng chúng tôi chỉ gặp khó khăn từ bên ngoài đem lại thôi, đặc biệt là do phía truyền thông đem lại làm ảnh hưởng tinh thần cầu thủ. Có những thông tin từ truyền thông nhà đưa nguồn tin không chính xác nói cầu thủ này bị loại, cầu thủ kia bị loại trong khi ban huấn luyện chưa gút danh sách, chưa loại ai cả khiến các cầu thủ chúng tôi không an tâm tập luyện. Nên nhớ là ngày 13-8 tôi mới công bố danh sách chính thức, vì vậy những thông tin người này, người kia bị loại do báo chí nhà đưa ra là không chính xác và cực kỳ ảnh hưởng xấu, làm tổn hại đến đội U-22 Việt Nam...”.

HLV Hữu Thắng cũng phàn nàn về công tác chuẩn bị của chủ nhà Malaysia, ông nói: “Chúng tôi đã bị ảnh hưởng giờ giấc và sân tập ở hai buổi tập đầu tiên. Điều này có thể do họ mới bước vào những ngày đầu nên chưa có sự chuẩn bị tốt nhất. Điều này ảnh hưởng đến tập chuyên môn của U-22 Việt Nam. Nhưng tôi sẽ góp ý xây dựng để họ làm tốt hơn chứ không quá căng thẳng về điều này”.

Ngoài ra có một điều mà HLV Hữu Thắng không đề cập nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đội bóng, đó là việc truyền thông than khổ giúp đội bóng trong những ngày họ qua sớm hơn so với quy định của chủ nhà.

Việc sang sớm hơn nằm trong kế hoạch của đội U-22 Việt Nam và của VFF nên việc phải tự lo cho mình ngoài kế hoạch, ngoài tiêu chuẩn của chủ nhà là lẽ đương nhiên vì thế cũng không nên “than khóc” cho đội U-22. Nếu có trách thì nên trách bộ phận tiền trạm và bộ phận lên kế hoạch trong việc đưa đội nhà sang sớm hơn quy định của ban tổ chức.

Ngoài ra những gì thuộc quy định của ban tổ chức SEA Games thì nên tuân thủ hơn là than thở. Chẳng hạn như chuyện không cho bếp ăn riêng phục vụ nằm trong quy định bắt buộc mà quốc gia nào tham dự cũng đều phải tuân thủ. Vì thế cũng đừng nói rằng họ làm khó chúng ta. Cái khó ở đây nếu có là những gì họ quy định chúng ta hoặc không cập nhật hoặc xem đó là bình thường nên khi bị “tuýt còi” lại cho đấy là làm khó.

Đồng ý là chủ nhà SEA Games hay có những khó khăn cho các đoàn và tạo lợi thế cho mình nhưng một khi đã bước sang đất nước của họ và tham dự sân chơi thuộc “ao làng” này thì nên chấp nhận và có sự chuẩn bị tốt hơn thay vì “than khóc” sẽ làm nhụt chí tinh thần của các tuyển thủ và không giải quyết được gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm