Khi Mourinho cố tình đóng vai ác

Mourinho đang hứng chịu búa rìu dư luận về việc kiên quyết không cho nữ bác sĩ (BS) Eva Carneiro trở lại phục vụ đội bóng. Nhiều phân tích cho rằng ông là người đàn ông sắt đá và không có trái tim. Có ý kiến còn nói rằng vị BS đấy đã làm phần việc tốt nhất để bảo vệ cầu thủ (Hazard nằm sân). Họ nói cô làm bằng lương tâm của người thầy thuốc, còn ông Mourinho thì chỉ làm phép tính cộng coi có bao nhiêu người trên sân để đối đầu với đội khách chứ không màng đến nỗi đau và sự nguy hiểm của người cầu thủ khi cần được cứu chữa.

Thực chất thì có dòng phân tích lại nói về “tiểu xảo” của Mourinho nhằm hướng hết truyền thông về cuộc đấu tay đôi giữa Mourinho và nữ BS Eva Carneiro. Bởi điều mà Mourinho muốn che đậy là những phân tích về chuyên môn nhắm vào nhà vô địch mà ngay trận khai mạc trên sân nhà nhưng đấm đá không ra hồn và bị hòa mà cứ như thua, lại còn bị đuổi một thủ môn số 1…

Mourinho la mắng nữ bác sĩ Eva Carneiro thậm tệ khi cô làm nhiệm vụ cứu người. Ảnh: AFP

Mourinho được phân tích là một thuyền trưởng sẵn sàng bẻ ngược bánh lái để đánh lạc hướng dư luận và để giữ sự bình an cho các cầu thủ. Họ nói rằng ông không muốn sau vòng 1 các cầu thủ bị chỉ trích nhiều vì họ chưa cho thấy là nhà vô địch thực thụ. Và việc gây gổ với nữ BS chỉ là đòn gió nhằm giúp các cầu thủ không phải hứng chịu những búa rìu và sức ép từ truyền thông.

Nếu đúng như những phân tích trên thì Mourinho quả là một thiên tài không chỉ đứng ở khu kỹ thuật mà còn biết đóng vai ác, vai phản diện để giữ cho đội bóng.

Cá nhân tôi không tin nhiều vào những phân tích trên, dù nó được diễn giải một cách rất logic qua các dẫn chứng những lần Mourinho cố tình tạo scandal để “bảo vệ” cầu thủ.

Dẫu biết rằng Mourinho là người được khen là luôn biết cách hướng mọi áp lực về phía mình để tránh cho cầu thủ phải chịu những sức ép không cần thiết từ truyền thông. Chẳng hạn qua vụ tháng 8-2011 ở phút cuối trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Barcelona và Real Madrid. Lúc đó hậu vệ Marcelo đốn ngang gối Fabregas. Hẳn là mọi “đòn thù”, mọi chỉ trích sẽ dồn lên đao phủ Marcelo nhưng Mourinho đã “hóa giải” bằng cách đóng một vai ác hơn khi chọn hành động móc mắt trợ lý Tito Vilanova của Barcelona để tập trung báo giới về đấy và mừng rỡ chạy theo scandal này mà quên đi “đao phủ” Marcelo. Tuy nhiên, điều đấy lại khác rất xa với hành vi chỉ trích một BS lại là nữ và “ăn thua đủ” với người làm nhiệm vụ cứu cầu thủ khỏi cơn đau chấn thương bằng tất cả trách nhiệm của mình.

Không thể lấy việc đội đang thiếu người và Chelsea phải chơi chín cầu thủ chống lại 11 (thủ môn bị đuổi rồi đến Hazard nằm sân) để mắng là ngu vì không phục vụ lợi ích của đội mà phải quan tâm đến việc cứu người bằng nghiệp vụ của một BS có kinh nghiệm.

Cá nhân tôi cho rằng Mourinho đã quá đáng và điều này khiến ông mất nhiều hơn được.

Kể cả là ông cố tình đóng vai ác thì điều đó lại càng tố cáo ông càng ác hơn và thiếu hẳn tình người.

Phân tích khẩu hình thì Mourinho đã chửi thậm tệ nữ bác sĩ Eva Carneiro

Kết quả phân tích video của Sky Sports kết luận Mourinho đã văng tục một câu rất nặng với nữ BS Eva Carneiro bằng tiếng Bồ Đào Nha và được tạm dịch là “con điếm”. Qua việc này, Mourinho đang gánh chịu những chỉ trích rất nặng nề từ dư luận sau quyết định trục xuất Carneiro khỏi buổi tập các trận đấu và cấm lai vãng đến sân của CLB.

Theo báo Anh thì có thể Mourinho sẽ nhận thêm một làn sóng chỉ trích bùng nổ khác và thậm chí là khiếu kiện từ nữ BS Carneiro qua câu chửi nặng nề và xúc phạm nhân phẩm trên.

Được biết chính ông chủ đội Chelsea là Abramovich cũng rất thất vọng và tức giận với cách hành xử của Mourinho làm hoen ố hình ảnh CLB. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm