Ghi chép:

Khi Singapore xảy ra tai nạn giao thông vì xe buýt

Ba chiếc xe buýt của hai hãng xe buýt lớn nhất đảm nhận vận chuyển hành khách ở đảo quốc Sư tử va chạm nhau cực mạnh. 28 hành khách trên xe phải nhập viện, trong đó có cả phóng viên quốc tế đến tham dự SEA Games 28.

Phương tiện xe buýt công cộng ở Singapore cùng với tàu điện ngầm là cứu cánh cho cánh báo chí quốc tế đi tác nghiệp vì giá rẻ hơn so với taxi quá đắt đỏ mà lại tránh được việc kẹt xe.

Một trạm xe buýt ở Singapore. Ảnh: internet

Ở “đảo quốc Sư tử”, tai nạn giao thông khủng khiếp như thế là chuyện khá nghiêm trọng và được dư luận quan tâm rất nhiều. Cánh báo chí quốc tế nghe vụ tai nạn này thì mới giật mình nhìn lại. Ở đâu cũng thế, đôi lúc chúng ta chưa thấy phần chìm của nó, cứ thấy nó tiện nghi, máy lạnh rất tốt, di chuyển đúng giờ, hành khách thể hiện sự văn minh lịch sự nên cứ cho rằng giao thông ở Singapore là nhất rồi. Tuy nhiên, khi tai nạn xảy ra, dư luận của Singapore thể hiện sự tức giận mới biết nơi đâu xe buýt cũng là “hung thần” cả.

Một giờ đòng hồ sau tai nạn, các tờ báo điện tử đưa thông tin ngay và hàng trăm “còm” nhân cơ hội đã chỉ trích gây gắt cánh tài xế xe buýt của Singapore (tất nhiên cũng có người này người khác). Nhiều bình luận cho rằng, tài xế bất kể mạng người, kể cả người già đi vừa bước lên xe là họ tăng ga và phóng… bạt mạng (tuyến đường của xe buyt các phương tiện khác không được lấn vào), khi ôm cua họ không hề giảm tốc và như chơi trò đánh đu để hành khách nghiêng ngả trên xe… Có rất nhiều comment “kể xấu” tài xế xe buýt.

Nhiều bình luận chỉ ra những trường hợp người già vừa bước lên xe lập tức xe tăng tốc phóng. Đã có nhiều trường hợp tai nạn, bị té ngã bể sọ khi đi xe buýt.

Buổi chiều sau vụ tai nạn kinh khủng trên, cánh báo chí Việt Nam để ý lại … Mà đúng thật, các tài xế nữ ở đây họ chạy rất cẩn thận, nhưng với nhiều bác tài nam thì vẫn rất… phiêu diêu sau tay lái trên đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm