GIẢI XE ĐẠP CÚP TRUYỀN HÌNH TP.HCM - TÔN ĐÔNG Á 2016

Khoảnh khắc 0,66 giây để Trường Tài ‘xé’ áo vàng

Tiếp tục khẳng định vị thế số 1 nội dung hấp dẫn nhất môn đua xe đạp đồng đội tính giờ, êkíp VUS TP.HCM tiếp tục đoạt chiến thắng chặng 14 (32 km vòng quanh TP Nha Trang), đồng thời giúp Nguyễn Trường Tài chiếm đoạt chiếc áo vàng từ tay Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Chặng đua diễn tiến nghẹt thở khi VUS TP.HCM có một chặng đấu rất xuất thần đoạt ngôi vị số một sau 38’42”50 tranh tài. Các tay đua Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng, Trần Thanh Điền và Nguyễn Trường Tài cũng tạo ra chặng đua đạt tốc độ “khủng” nhất Cúp Truyền hình 49,602 km/giờ, tạo khoảng cách thắng hơn 47 giây so với êkíp Quân khu 7. Với độ chênh chưa đầy 0,62 giây, đương kim vô địch Nguyễn Trường Tài xuất sắc vượt lên soán ngôi dẫn đầu giải thưởng áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng.

Đội VUS TP.HCM với xe chuyên dùng rất chuyên nghiệp đã lập kỷ lục về tốc độ ở nội dung đồng đội tính giờ và đã “kéo” Thành Tài “xé” áo vàng(ảnh dưới). Ảnh: MINH QUANG

So với đại kình địch GHNT An Giang, Nguyễn Trường Tài cũng chiếm được ưu thế nhất định 20”86 với cua-rơ có biệt danh “thần núi” bởi khả năng đi đèo mạnh mẽ của Lê Ngọc Sơn. Ở vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp, đương kim áo đỏ Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) chỉ kém Tài 32”77 cũng sẽ trở thành đối thủ nặng ký trong cuộc chiến áo vàng còn khốc liệt và thay đổi qua từng chặng.

Trên bảng tổng sắp đồng đội, VUS TP.HCM củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu với tổng thời gian 108 giờ 24’02”50. GHNT An Giang thành tích 108 giờ 24’34”36 xếp hạng nhì trong khi Quân khu 7 xuất sắc vượt qua Dược Domesco Đồng Tháp giành hạng ba.

Sáng (25-4), các tay đua nghỉ dưỡng sức tại TP biển trước khi tiến hành chặng đấu 15 từ Nha Trang đi Phan Rang (129 km) vượt đèo Vĩnh Hy tính điểm leo núi.

• Nội dung đồng đội tính giờ được ban tổ chức Cúp Truyền hình đưa vào nội dung thi đấu giờ đã là điểm hẹn mỗi năm tại TP biển Nha Trang. Đây là nội dung mang tính chuyên nghiệp cao, tuy mới lạ với người hâm mộ nhưng so với các đường đua châu Á hay SEA Games, Asiad thì đấy lại là nội dung sở trường của xe đạp Việt Nam. Cũng cần biết là nội dung này đòi hỏi các đội đua phải trang bị thêm loại xe chuyên dùng và không phải đội nào cũng có điều kiện. Tuy nhiên đấy là nội dung đã giúp xe đạp Việt Nam vươn ra ở đấu trường quốc tế và gặt hái nhiều thành công kể từ khi Cúp Truyền hình đưa vào thi đấu chính thức.

• Năm ngoái cũng tại Nha Trang, bước vào nội dung này thì Thành Tài “xé” áo vàng và năm nay điều đấy lặp lại y như thước phim quay lại. Liệu đoạn kết là Thành Tài khoác áo vàng chung cuộc có tái lập?

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.