Không ai đánh thuế giấc mơ

Lần này ở vòng chung kết U-23 châu Á, U-23 Việt Nam có thể chỉ “chơi được” với Jordan, còn lại hai đội UAE và Úc đều… trên cơ rất xa.

Tuy nhiên, nếu U-23 Việt Nam chuẩn bị chu đáo với tiến trình tập huấn thật tốt thì cũng có quyền mơ và biết đâu may mắn sẽ mỉm cười. Thắng hay thua ở sân chơi châu Á trước những đối thủ mạnh cũng là cơ hội cọ xát tốt nhất để bóng đá Việt Nam đi lên. Vấn đề là thầy trò Miura phải có một thái độ nghiêm túc và không nên xem là một giải quá tầm rồi tham dự kiểu qua loa, theo kiểu được thế nào hay thế đó.

Không ai đánh thuế giấc mơ ảnh 1
 
U-23 Việt Nam cứ đi rồi sẽ thành đường. Ảnh: Q.THẮNG

Thành phần của U-23 Việt Nam nhất định sẽ tập hợp được lực lượng tốt nhất mà không phải “nhất thân, nhì thế” mới hy vọng có kết quả đột biến.

Về phía các đối thủ, UAE có nền bóng đá mạnh và đội U-23 cũng là đại diện xuất sắc. Thế nhưng UAE cũng đã từng bị tuyển Việt Nam đánh bại ở Asian Cup 2007. Bên cạnh đó, lứa trẻ U-19 Việt Nam từng hai lần thắng U-19 Úc thì lứa đàn anh U-23 vẫn có cửa để thắng. Trong buổi lễ bốc thăm, trưởng đoàn Úc - Matthew Shappard nói rằng ông không hề đánh giá thấp U-23 Việt Nam vì họ chơi bóng rất thông minh và giàu kỹ thuật.

U-23 Việt Nam cứ mơ và cứ đi rồi sẽ thành đường thay cho thói quen hay ngại ngùng các đối thủ lớn mà chơi với tư tưởng buông bỏ.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm