Không thể cản bước tay đua Nhật Bản

Chặng thi đấu thứ 2 xuất phát từ Định Quán (Đồng Nai), các tay đua vượt đèo chuối sau đó chinh phục đèo Bảo Lộc, tính điểm để tìm ra "nữ hoàng leo núi". Tuy chỉ dài 97 km nhưng đua này rất cam go khi các nữ cuarơ phải vượt 10 km đèo Bảo Lộc để tiến vào mức đến đặt trong thành phố.

Tại đích dọc đường, tay đua nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) có màn so kè nước rút nghẹt thở với đối thủ đang giữ áo vàng Kajihara Miho (Nhật Bản). Miho cũng là tay đua đã vượt qua Thật tại mức đến chặng 1.

Thế nhưng ở chặng đua này, các cuộc tấn công chỉ bắt đầu khi đoàn đua dần tiến vào đèo Bảo Lộc.

Ngay lập tức, Karami Miyoko liền tăng tốc tấn công các đối thủ. Với những guồng chân dứt khoát mạnh mẽ, tay đua Nhật Bản đã tạo được khoảng cách với các đối thủ của Thái Lan, Kazakhstan và Việt Nam để "một mình một ngựa" tách tốp ra đi.

Có mặt trong nhóm hai, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Tuyển Biwase) thi đấu năng nổ, đeo bám được các đối thủ. Thậm chí có lúc, tay đua của Bình Dương còn tổ chức tấn công sau đó giành chiến tích hạng 3 chặng ở mức đến.

Trong khi đó HCB Asiad Nguyễn Thị Thật trong một ngày không được sung sức, cô gái An Giang càng lúc càng bị nhóm 2 bỏ xa ngay trên đỉnh đèo. Với khoảng cách quá xa so với tay đua về đầu, Nguyễn Thị Thật gần như không còn khả năng cạnh tranh chiếc áo vàng chung cuộc.

Tạo được khoảng cách hơn 3 phút so với các tay đua nhóm 2, Karami Miyoko xuất sắc giành chiến thắng chặng 2 Định Quán - Bảo Lộc. Thành tích giúp tuyển thủ Nhật Bản vươn lên dẫn đầu giải áo vàng, độc chiếm giải thưởng áo đỏ "nữ hoàng leo núi". Với thành tích này, tuyển Nhật Bản cũng đã bỏ xa các đối thủ Thái Lan, tuyển Philippines trên bảng tổng sắp đồng đội. ẢNH: PHẠM HUY

Ngày mai (10-3), đoàn đua tranh tài chặng thi đấu thứ 3 từ Bảo Lộc lên TP Đà Lạt. Lộ trình dự kiến 115 km, các tay đua sẽ chinh phục tiếp ngọn đèo Prenn (dài 10 km) dự báo sẽ có thêm những bất ngờ.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm