XUNG QUANH VIỆC T&T HÀ NỘI MUỐN KÝ HỢP ĐỒNG VỚI CALISTO:

Không thỏa tình thì đấu lý

Ông bầu Đỗ Quang Hiển cho biết cơ bản ông Calisto đã nhận lời về làm HLV T&T Hà Nội ở mùa bóng mới và sau ngày 17-1, khi đội tuyển quốc gia kết thúc vòng loại Asian Cup sẽ bắt tay vào công việc. Thế nhưng bầu Thắng nhấn mạnh Calisto vẫn còn hợp đồng đến 2011 và nếu ai muốn mời Calisto phải thương thảo với Gạch Đồng Tâm cho đúng với tinh thần bóng đá chuyên nghiệp.

Bầu Hiển phản pháo rằng ông không cần phải làm việc với Gạch Đồng Tâm vì sau khi thỏa thuận, HLV Calisto tiết lộ ông không còn ràng buộc gì với CLB cũ. Bầu Hiển dẫn lời Calisto chứng minh trong 21 tháng làm việc cho các đội tuyển Việt Nam thì ông chỉ nhận lương tháng của VFF là 12 ngàn USD. Thời gian ấy, Calisto không nhận lương của Gạch Đồng Tâm và ngay cả khoản phụ trội (Gạch trả lương 20.000 USD) là 8.000 USD, Calisto cũng không được hưởng. Vì thế, phía Gạch Đồng Tâm đã vi phạm hợp đồng và ông Calisto có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng (!?).

Không thỏa tình thì đấu lý ảnh 1

Mối duyên bầu Thắng và Calisto thời hoàng kim với chiếc cúp vô địch. Ảnh: XUÂN HUY

Một luật sư cho biết nếu chỉ là thỏa thuận miệng giữa các bên với nhau về việc Calisto lên tuyển vẫn có giá trị pháp lý và ngược lại, chỉ cần một bên không thừa nhận thì không có giá trị. Nghĩa là ông Calisto có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng khi Gạch Đồng Tâm không trả lương như cam kết và không có chứng lý ông đã thỏa thuận lên tuyển nhận lương ít hơn. Đấy chính là cơ sở cho bầu Hiển không chút áy náy khi tuyên bố Calisto là người của mình dù chưa đặt bút ký hợp đồng về T&T Hà Nội.

Thế nhưng mọi chuyện sẽ không đơn giản vì phía Gạch Đồng Tâm tiết lộ muốn giải quyết vì tình cảm nhưng sẵn sàng đấu luật nếu các bên không tôn trọng hợp đồng của Calisto còn đến năm 2011.

Hôm qua, bầu Thắng mới lật bài ngửa việc VFF mời ông Calisto lên tuyển có công văn xin phép gửi cho Gạch Đồng Tâm. Vấn đề lớn và nhạy cảm nhất là việc VFF chi trả lương cho Calisto thấp hơn của Gạch Đồng Tâm có sự đồng ý của ba bên thể hiện qua văn bản hẳn hoi. Trong đó, VFF còn đề nghị phía Gạch Đồng Tâm không hỗ trợ chi phí trả lương cho HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, vì đấy là chuyện nhạy cảm có liên quan đến nhà tài trợ.

Sáng nay, Giám đốc điều hành Phạm Phú Hòa có cuộc làm việc với VFF về việc ông Calisto sẽ đáo hạn hợp đồng dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam từ ngày 1-4. Quan điểm của Gạch Đồng Tâm là vẫn ủng hộ HLV Calisto làm việc cho VFF và ngược lại, sẽ trở về Gạch làm Giám đốc kỹ thuật như đã từng. Về việc HLV Calisto không nhận lương của Gạch Đồng Tâm, ông Hòa thắc mắc nếu Calisto không thỏa mãn tại sao lại chờ suốt gần hai năm mới lên tiếng?

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm