‘Không tiền thì đừng đến Singapore’

Buổi sáng đến đại bản doanh của ban tổ chức SEA Games 28 nghe bác tài xế taxi vui tính vừa lái xe vừa kể chuyện và chỉ trỏ như một hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về đất nước của mình. Bác tài chỉ bên này khách sạn năm sao, bên kia ngôi nhà cao chót vót rồi xa xa là khu Geylang cho khách du lịch đến tiêu khiển, chỗ nọ là sòng bạc… Ông thao thao bất tuyệt: “Không tiền thì đừng đến Singapore”.

Chia tay bác tài vui tính đấy chợt liên tưởng điều ông “khuyên” với những gì HLV Fabio của đội U-23 Đông Timor nói rằng: “Đông Timor là đội bóng không tiền, Đông Timor cũng chưa có giải vô địch quốc gia nhưng chúng tôi sẽ tìm cách đánh bại U-23 Malaysia ngay trong trận đầu ra quân. Chúng tôi sẽ chứng minh đội nhiều tiền không thể đánh bại đội không có tiền…”.

Cầu thủ Brunei chịu không nổi đến giữa hiệp 2 và buông xuôi nhìn cầu thủ Việt Nam ghi bàn. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Hóa ra vẫn có “người” không tiền mà vẫn đến Singapore với những tham vọng riêng.

Buổi chiều đội U-23 Việt Nam thắng dễ U-23 Brunei. Thắng dễ đến nửa tá bàn thắng. Chợt liên tưởng đến câu chuyện “không tiền thì đừng đến Singapore”. Tuy nhiên, lần này là đội bóng thua đậm đá bóng như mới tập khiến nhiều cầu thủ vừa hốc nắng vừa chuột rút.

Đúng là Brunei là đội bóng nhà giàu thật. Họ có rất nhiều điều kiện rất nhiều tiền thế nhưng lại không có giải vô địch quốc gia. Và CLB mạnh duy nhất của họ là DPMM FC phải xin sang Singapore đá giải chung với S-League thì lấy đâu ra cầu thủ giỏi cho đội tuyển.

Thậm chí là chuẩn bị cho SEA Games 28 tổ chức tại Singapore, U-23 Brunei còn trông chờ vào cả HLV Stephen Heng Seng vốn là người Singapore để hy vọng có một lượng cổ động viên từ phía quốc gia đăng cai nhưng cũng không kéo nổi U-23 Brunei chạy cho đúng nghĩa là một đội biết đá bóng.

U-23 Brunei yếu quá đến độ các cổ động viên hò hét một hồi rồi cũng chán vì thời gian cầm bóng chỉ vài cái chạm rồi lại mất, lại phá bóng và lại lo phòng thủ thì đá với ai được.

“Không tiền không thể đến Singapore” là câu nói vui cửa miệng của bác tài Singapore nhưng với người hâm mộ bóng đá chiều qua thì “tiền nhiều lắm nhưng chạy không nổi và không bói ra một đội hình tử tế” chính là đội U-23 Brunei.

Chiều nay (30-5), Đông Timor một quốc gia non trẻ, còn nghèo, mới tách khỏi Indonesia ở thái cực ngược lại khi không tiền thì liệu có mang đến bất ngờ như họ tuyên bố là đánh bại được U-23 Malaysia?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm