Khuyết đội trưởng, Việt Nam khó chống lại Úc và Hàn Quốc

Theo tin từ đội U-19 Việt Nam đang tham gia vòng chung kết châu Á tại Indonesia, hậu vệ Văn Tới bị chấn thương nặng trong trận thua ngược U-19 Jordan 1-2 và phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng.

Ở trận ra quân này, Văn Tới mang băng đội trưởng và cho thấy mình là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình U-19 Việt Nam. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, Văn Tới còn tạo ra những điểm nhấn trong các pha tham gia tấn công với cú đánh đầu trả bóng cho Mạnh Dũng ghi bàn mở tỉ số ở phút 21. Anh còn có thêm đường chuyền thuận lợi ở phút 77, tiếc là Văn Nam chỉ cách cầu môn đối phương vài mét lại không thể sút bóng vào lưới U-19 Jordan.

Đội trưởng Văn Tới bị chấn thương, phải nghỉ ít nhất một tháng. Ảnh: ANH NHẬT

Những phút cuối trận, Văn Tới bị đau nằm sân và phải nhờ sự trợ giúp của đội ngũ y tế. Cũng trong thời gian này, U-19 Jordan ghi bàn thắng ở phút 89, ấn định tỉ số 2-1.

Theo VFF, Văn Tới sau đó đã được đi bệnh viện kiểm tra tình trạng chấn thương. Kết quả chụp MRI cho thấy hậu vệ này bị đứt dây chằng chéo trước bán phần và dự tính cần ít nhất một tháng mới có thể tập luyện trở lại.

Như vậy, U-19 Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại vòng chung kết U-19 châu Á 2018 mà không có sự góp mặt của Văn Tới trong đội hình thi đấu. Đây có thể xem là một tổn thất không nhỏ cho kế hoạch của HLV Hoàng Anh Tuấn. Dự kiến đội U-19 sẽ bổ sung hậu vệ trái Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam nhưng phải đến khi vào các trận đấu knock out như thỏa thuận với HLV Park Hang-seo.

U-19 Việt Nam bị thua ngược ở trận đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Đáng chú ý, ở trận ra quân với U-19 Jordan, một số cầu thủ U-19 Việt Nam đã bị sốt và phải truyền nước nhưng toàn đội vẫn nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao. Cầu thủ Mạnh Dũng sau khi ghi bàn mở tỉ số, dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ trụ lại được cho đến hết hiệp 1. Cuối trận, một số cầu thủ còn có dấu hiệu bị chuột rút, phải nằm sân.

Chính vì không có nền thể lực như ý muốn, lại không có những buổi tập trên mặt sân chất lượng, nhiều cầu thủ U-19 Việt Nam đã không thể chơi tốt. HLV Hoàng Anh Tuấn thú thật học trò của ông trong nửa hiệp 2 đã không còn sức để chơi bóng. Bên cạnh đó, áp lực của việc phải đoạt suất chơi vòng chung kết U-20 World Cup như các đàn anh hai năm trước đã từng làm khiến cho tuyển U-19 Việt Nam chơi bóng nặng nề.

Khó khăn là thế.nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không nhụt chí. Ông khích lệ, động viên tinh thần các học trò, đồng thời cùng các cộng sự nghiên cứu điều chỉnh kế hoạch để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hai trận đấu còn lại của vòng bảng, lần lượt gặp U-19 Úc (ngày 22-10) và U-19 Hàn Quốc (ngày 25-10). Hai đội này ở trận ra quân hòa nhau 0-0.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.