Kịch bản lượt đi sẽ không lặp lại!

Chắc chắn ông Park Hang-seo không khó nhận ra ý đồ của đội khách và nhắc nhở hàng phòng ngự phải hết sức cảnh giác. Vấn đề còn lại của đội chủ sân Mỹ Đình là sớm có bàn thắng trước thì mọi chuyện dễ dàng hơn cho họ rất nhiều. Bởi khi ấy Malaysia sẽ gặp áp lực rất lớn là ghi thêm hai bàn thắng mới giúp họ lên thế thượng phong.

Vòng bảng ở Mỹ Đình, bàn thắng sớm của Công Phượng và sau đó Anh Đức nhân đôi cách biệt vào lưới Malaysia. Trận đấy dù không chiếm thế trận và cầm bóng ít hơn nhưng thầy trò ông Park đã chủ động với lối chơi mưu mẹo của mình.

Với đội tuyển Việt Nam, 7/11 cầu thủ từ 23 tuổi trở xuống trong trận chung kết lượt đi hòa 2-2 với chủ nhà Malaysia cho thấy sự trẻ trung hơn đối thủ nhưng ngược lại, họ cũng bộc lộ sự nôn nóng và thiếu kinh nghiệm sau khi có hai bàn thắng sớm. Dấu hiệu của nó chính là những lần Văn Hậu, Duy Mạnh hay thậm chí là đội trưởng Quế Ngọc Hải phạm lỗi ở trước vòng cấm địa nhạy cảm dẫn đến hai bàn thua.

Không thể so sánh tính chất của các trận knock out như tại vòng bảng nhưng rõ ràng sau ba trận mới nhất, tuyển Việt Nam để thủng lưới bốn bàn trong khi bốn trận trước đó vẫn trinh nguyên. Điều đó cho thấy đối thủ đã nghiên cứu để tìm ra giải pháp phá lưới Đặng Văn Lâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm