Kiên nhẫn với Mourinho đến bao giờ?

Ít ai khen Southampton lội ngược dòng ngoạn mục mà đa phần đều hỏi điều gì bất thường đến với Chelsea. Họ sụp đổ dù John Terry đã trở lại và trụ ở hàng thủ. Họ thua thê thảm dù Mourinho vẫn ngạo mạn trên hàng ghế ban huấn luyện.

Trước đây mỗi khi Chelsea thua trước đội bóng yếu mọi người hay dùng từ sốc. Nay thì họ lại thua và thua trước Southampton thì không ai xem là cú sốc nữa bởi nó vốn như vậy. Thậm chí báo giới Anh cũng không xoáy sâu vào chuyện làm sao để khai thác nhà vô địch Chelsea nữa mà bất cứ đội bóng nào cũng có thể quật ngã Chelsea dù là trên sân Stamford Bridge.

Ba bàn thắng của Steven Davis, Sadio Mane và Graziano Pelle đã hạ gục Chelsea khi khoét vào những điểm yếu mà trước đây các đội đã khai thác. Ngẫu nhiên nhiều người lại thấy Chelsea yếu đuối và chân chạy Sadio Mane bỗng dưng trở thành kẻ hủy diệt trên thánh địa của Chelsea.

Chelsea thua thê thảm trước Southampton.Ảnh: GETTY IMAGES

 
Chỗ đứng của Mourinho tại Stamford Bridge chỉ còn là thời gian. Ảnh: GETTY IMAGES

Mane của Southampton chứ không phải Hazard hay Falcao hoặc cái tên nào đó mà ông Mourinho hay tung ra và làm mọi người bất ngờ.

Mane có tốc độ cao trong guồng chân nhanh và khả năng di chuyển thật thông minh đã làm lộ ra cả hàng thủ Chelsea vốn từng được xem là điểm chính hình thành lối chơi chắc chắn của Chelsea ở thời hoàng kim.

Những ai yêu mến Chelsea sẽ bực bội vì bị trọng tài từ chối hai quả phạt đền. Đúng là các trọng tài giải Anh thường bắt rất rát với Chelsea và ít ủng hộ họ những quả 11 m (trừ trường hợp quá rõ ràng) bởi tập thể đấy và ông thầy đấy đã khiến các trọng tài cảnh giác những màn “lừa đảo” để kiếm bàn thắng.

Có phải chính Mourinho đang làm các cầu thủ ức chế và xuống phong độ trong điều kiện họ như bị cả Premier League chống lại?

Đúng là Mourinho đang ngày càng mất điểm trong mắt các cổ động viên và cả ông chủ Abramovich. Và khi ông tuyên bố: “Nếu sa thải tôi là sa thải HLV tốt nhất mà Chelsea đã có!” thì có nghĩa là Mourinho tiếp tục đối đầu với những người có quyền quyết định ở đội bóng.

Còn với các cổ động viên nhà thì sao? Họ la ó khi Willian bị thay; họ giận dữ khi Matic phải rời sân ở phút 72 để nhường chỗ cho Remy. Họ xem đó là sự thay đổi nhục nhã trong vô vọng bởi đó cũng là thời điểm Pelle ghi bàn thứ ba cho Southampton.

Mourinho đang sống trong giai đoạn tồi tệ nhất của sự nghiệp lại là giai đoạn ông nắm Chelsea sau khi trở lại và đưa đội này lên ngôi vô địch.

Một thống kê cho thấy với 17 bàn thua, Chelsea là đội bóng có hàng thủ tệ thứ nhì ở Premier League và số bàn thua này đến nay (mới tám vòng đấu) còn cao hơn cả tổng số bàn thua mùa qua khi họ lên ngôi vô địch.

Những công thần của mùa trước như Ivanovic, Gary Cahill, John Terry hay Azpilicueta được xem là “bộ tứ huyền thoại” ở hàng thủ nay lại thường xuyên bị các cầu thủ trẻ của những đội bóng không tên tuổi lớn xỏ mũi.

Các đối thủ đá với Chelsea không hay lên nhưng rõ ràng Chelsea khi gặp các đối thủ đã dở đều và dở cùng một kịch bản.

Chắc chắn Mourinho phải chịu trách nhiệm chính và với một ông chủ đầy quyền lực như Abramovich thì xử một “người đặc biệt” như Mourinho để cứu một đội bóng nhiều khi chỉ là cái búng tay.

Và có khi Mourinho giờ cũng chỉ còn chờ như thế để “ẵm” một khoản bồi thường lớn rồi rời cái nơi đầu mùa đến giờ ông không có được sự cao ngạo cần thiết như vốn dĩ là bản chất của ông.

Southampton trở thành CLB đầu tiên ghi được ba bàn trên sân Stamford Bridge thời Mourinho cầm quân Chelsea (thắng 3-1). Chính ông Mourinho cũng phải tự nhận mình có thể bị cách chức sau khi đội có sự khởi đầu mùa giải tệ nhất kể từ năm 1978 bị đánh bại năm trong 10 trận đầu tiên để rớt xuống tận hạng 16. Trước đó qua 59 trận ông mới để thua đúng con số năm đó!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm