Kình ngư Ánh Viên phá kỷ lục, đoạt HCV châu Á

Ánh Viên xuất sắc đoạt HCV châu Á cự ly 400 m hỗn hợp nữ. Ảnh: CMQ

Giải đấu diễn ra từ ngày 17 đến 21-11 tại Tokyo, Nhật Bản. Ngoài Hoàng Quý Phước (tập huấn tại Hungary) và Nguyễn Diệp Phương Trâm (tập huấn tại Mỹ), đội tuyển Việt Nam quy tụ hầu hết các VĐV tài năng tham gia giải đấu.

Cự ly 400 m hỗn hợp được xem là nội dung sở trường của Ánh Viên. Tại vòng đấu loại, Ánh Viên đạt thành tích 4’45”92, giành quyền đấu vòng chung kết với vị trí nhất bảng.

Với vị trí hạng nhất ở vòng loại, Ánh Viên được xếp hạt giống tại đợt bơi chung kết. Ánh Viên thi đấu trên đường bơi số 4 vô cùng thuận lợi. Thành tích của cô gái người Cần Thơ được cải thiện đáng kể khi đạt thông số 4’37”71, đánh bại hai kình ngư chủ nhà Shimizu Sakiko và Ohashi Yui giành chức vô địch. Shimizu Sakiko cũng là kình ngư Nhật Bản giành quyền tham dự Olympic Rio 2016.

Thành tích 3’37”71 tuy phá kỷ lục giải đấu nhưng còn kém thành tích tốt nhất Ánh Viên từng đạt được tại Olympic Rio 2016 là 4’36”85. Cũng tại vòng đấu này, một VĐV khác của Việt Nam là Vũ Thị Phương Anh cũng giành quyền tham dự nhưng cô chỉ cán đích hạng 8/8 (đạt thành tích 5’11”04).

Ở cự ly 400 m hỗn hợp dành cho nam, kình ngư Trần Duy Khôi thi đấu xuất sắc khi anh giành suất vào đợt bơi chung kết. Tuy nhiên với thành tích 4’26”40, Duy Khôi chỉ xếp hạng sáu chung cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm