Kình ngư Ánh Viên: Sau SEA Games là mục tiêu HCV Asiad 2018

Hôm qua (17-6) lời phát biểu mộc mạc, chân tình tại buổi Ánh Viên giao lưu với các bạn trẻ TP.HCM hệt như cái cách mà Ánh Viên luôn hướng đến. “Mục tiêu của em phải quên đi những chiến thắng hiện tại, hướng đến những mục tiêu xa hơn nữa. Cụ thể tại Asiad 18-2018, em sẽ cố gắng giành chiếc HCV về cho TTVN”. Cả Ánh Viên và người thầy Đặng Anh Tuấn đều quả quyết như thế.

Tại buổi giao lưu, người hâm mộ còn hết sức bất ngờ với những thông tin “cô gái vàng bơi lội Việt Nam” bật mí. Ánh Viên nói rằng không phải ngày nào em cũng ăn hết 1 kg thịt bò, 50 con tôm mà chỉ khi nào tập nặng hơn 16 km một buổi thì Ánh Viên mới phải nạp năng lượng nhiều như thế. Hay chuyện hồi nhỏ để biết bơi, Ánh Viên giấu ông nội cũng là người thầy dạy bơi đầu tiên của Ánh Viên bắt chuồn chuồn cho cắn rốn. “Bật mí” này thì chính người thầy ruột của Ánh Viên là HLV Đặng Anh Tuấn cũng bất ngờ.

Ánh Viên (giữa) hồn nhiên với các VĐV bạn trên bục nhận huy chương. Ảnh: QUANG THẮNG

Trả lời câu hỏi của một người hâm mộ “Hiện nay các nước Đông Nam Á có phong trào nhập tịch VĐV ngoại, Viên nghĩ thế nào nếu nhận được lời mời như thế?”, Ánh Viên thẳng thắn: “Em là người Việt Nam, em luôn tâm nguyện cống hiến hết những thành tích sau khổ luyện cho đất nước Việt Nam”.

Kết thúc buổi giao lưu, vẫn với cái cách nhìn rất lạc quan về tương lai, Ánh Viên khẳng định cô luôn hướng đến vị trí số 1 bất kể cấp độ đấu trường đó là CLB, thành phố, châu lục hay đấu trường khắc nghiệt Olympic.

Dự kiến ngày 20-6, thầy trò Ánh Viên sẽ quay lại Mỹ, bước vào quá trình khổ luyện với chiến dịch chinh phục những tấm huy chương tại đấu trường vô địch thế giới khởi tranh từ ngày 1-8 tại Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm