Kỳ tích Futsal Thái Sơn Nam!

Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) như một ngày hội Futsal thực thụ và đấy cũng là động lực rất lớn để một đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Thái Sơn Nam lại thi đấu ngang ngửa rồi thực hiện cơn mưa bàn thắng vào lưới đại diện đến từ Iraq.

Nafit Al Wasat cũng không hề xa lạ với Thái Sơn Nam bởi cả hai từng gặp nhau trong trận tranh hạng ba giải Futsal CLB châu Á 2015 với phần thắng 7-3 kịch tính thuộc về Thái Sơn Nam.

So với hai năm trước, đại diện của Iraq đã có nhiều thay đổi cả trong công lẫn thủ. Họ nhẹ nhàng giành ba chiến thắng tại bảng B trước các đại diện của Qatar, Indonesia và Turkmenistan. Ngược lại, Thái Sơn Nam ở bảng A gặp những đối thủ rất “xương” và lách vào tứ kết sau khi thua trận mở màn nhưng sau đó có liền hai chiến thắng kịch tính.

Các cầu thủ Thái Sơn Nam cảm ơn người hâm mộ đến kín nhà thi đấu Phú Thọ, biến nơi đây thành ngày hội Futsal của châu Á. Ảnh: HUY PHẠM

Nếu giải năm 2015, Nafit Al Wasat vào bán kết thì ở giải năm 2016, đại diện của Iraq đã đi đến trận chung kết và chỉ thua đối thủ ở loạt luân lưu may rủi. Chính vì thế mà họ còn được xem là ứng viên vô địch. Tư tưởng đó khiến họ thi đấu có phần ngạo mạn so với một Thái Sơn Nam biết chắt chiu từng cơ hội và tuân thủ chiến thuật đề ra để vô hiệu hóa những thế mạnh của đối thủ.

“Lính đánh thuê” Ghodrat Bahadori đang dẫn đầu danh sách “dội bom” với bảy bàn thắng, chiều 27-7 đã không có cơ hội trước cầu môn Thái Sơn Nam. Ngược lại thì chủ nhà lại cho thấy họ áp dụng lối chơi chặt chẽ và khoa học trong phòng thủ rồi triển khai nhanh khi phản công rất hay.

Tiếng hò hét và tiếng kèn, tiếng trống thúc quân của người hâm mộ càng khiến các cầu thủ Thái Sơn Nam chơi như lên đồng, đặc biệt vào 10 phút cuối hiệp 2. Lần lượt “gà son” Minh Trí hai lần buộc thủ môn hộ pháp của đối thủ phải vào lưới nhặt bóng khi trận đấu chỉ còn sáu phút. Đầu tiên là cú sút quyết đoán nhanh và tung nóc lưới khi thủ môn đối phương khuất tầm nhìn. Tiếp đến là cú đệm bóng cận thành từ cú căng ngang chuẩn của đội trưởng Văn Vũ.

Tình thế buộc đội á quân 2016 phải dâng lên chơi power-play (thay thủ môn bằng cầu thủ tấn công) để dồn nén chủ nhà.

Rất thận trọng trong phòng ngự và tích cực tranh cướp rồi phản công bằng những cú sút bước một ngay từ lúc cướp bóng. Lần lượt Văn Vũ rồi Đức Hòa ghi hai bàn thắng khi tranh cướp thành công và sút ngay khi có bóng vào cầu môn trống ấn định tỉ số 4-0 đậm đà và đầy bất ngờ tại giải các CLB châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm