Kỳ vọng Vovinam trở thành môn thi chính thức ở Olympic

TS Võ Danh Hải, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới, thay mặt Thường trực WVVF, trình bày thông tin hoạt động nổi bật của phong trào Vovinam quốc tế và Việt Nam trong thời gian qua. Trong đó, thông tin đáng chú ý là giải đấu Vovinam tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á (Asian Beach Games 2016 - ABG 5) sắp tới tại Đà Nẵng.

ABG 5 có gần 5.000 quan chức, trọng tài, HLV và VĐV của 45 đoàn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, thi đấu 14 môn với 22 phân môn, bao gồm võ thuật bãi biển gồm các môn vật, Sambo, Jujitsu, Krurash, Pencak Silat, Vovinam, Muaythai, đối kháng võ cổ truyền Việt Nam...

Bên cạnh đó, Liên hoan Võ thuật quốc tế 2016 (HCMC IMAF) do TP.HCM đăng cai lần đầu tiên, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU) sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 24-4 là một hoạt động chính thức được UNESCO công nhận. Đây là dịp giao lưu gắn kết hữu nghị và trao đổi chuyên môn của các đội tuyển võ thuật của các nước.

Tổng thư ký AVF Mohsen Ahmadi (thứ hai từ trái sang) luôn bày tỏ tình yêu với võ thuật và đất nước Việt Nam.

Về phía Liên đoàn Vovinam châu Á, ông Mohsen Ahmadi bày tỏ sự quan tâm ủng hộ đối với những sự kiện quan trọng này của môn Vovinam nói riêng cũng như phong trào võ thuật Việt Nam và thế giới nói chung.

Ông cũng cho biết từ lần đầu tiên được quảng bá tại Iran vào năm 2008, môn Vovinam đã được tập luyện và thi đấu tại 31 tỉnh, thành của nước này, thu hút hơn 10.000 môn sinh. Phong trào Vovinam cũng đã lan tỏa khắp các nước vùng Trung Đông và Nam Á.

Đại hội Liên đoàn Vovinam Châu Á nhiệm kỳ III dự kiến diễn ra vào cuối năm nay là một mốc sự kiện có ý nghĩa quan trọng khác của Vovinam, nhằm kiện toàn nhân sự lãnh đạo AVF và củng cố nâng cao chất lượng kỹ thuật, tạo điều kiện để phát triển phong trào Vovinam quốc tế trong bối cảnh mới.

Tổng thư ký Ahmadi chia vui với TP.HCM khi nghe thông tin Liên hoan Võ thuật quốc tế TP.HCM 2016 sẽ được tổ chức quy mô lớn.

Ông Mohsen Ahmadi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình võ thuật.

Tổng thư ký AVF kỳ vọng Vovinam sẽ vững bước hướng đến đấu trường SEA Games hay Asian Beach Games và trở thành môn thể thao chính thức trong hệ thống Olympic. Ông Mohsen Ahmadi còn nhấn mạnh, bên cạnh niềm đam mê và sự nhiệt thành đối với môn Vovinam - Việt Võ Đạo, ông còn xem Việt Nam như là quê hương thứ hai của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm