Lạm dụng tình dục, HLV bơi lội lừng danh bị bắt

HLV bơi lội lừng danh người Úc Scott Volkers đã bị bắt giữ hôm qua (27-10) vì liên quan đến hàng loạt vụ lạm dụng tình dục VĐV bơi lội trẻ do mình huấn luyện.

HLV Scott Volkers và một học trò

Scott Volkers là một HLV lừng danh thế giới từng tạo ra những nhà vô địch Olympic và thế giới của bơi lội Úc. Đơn vị thực hiện lệnh bắt là Cơ quan điều tra hình sự và Chống lạm dụng tình dục trẻ em bang Queensland của Úc.

Ngày 13-11, tới đây Scott Volkers sẽ ra tòa ở tòa án Maroochydore. Tay HLV bơi lội cự phách 59 tuổi này đối mặt năm tội danh bị cáo buộc trong những năm tháng huấn luyện cho các đội bơi lội trẻ quốc gia Úc.

Một phụ huynh tố cáo Scott Volkers.

Ông Scott Volkers là người của vùng Sunshine Coast. Theo như mô tả của báo chí Úc thì 15 năm làm công tác huấn luyện bơi lội là chừng ấy năm ông này phạm tội lạm dụng tình dục với những VĐV bơi lội trẻ.

Scott Volkers đã tạo ra những nhà vô địch như Susie O’Neil (hai lần vô địch Olympic) và Sam Riley hai lần vô địch thế giới. Năm 2002, ông từng một lần bị bắt tại Úc, ra tòa song thiếu chứng cứ buộc tội khi ấy ông bị nghi ngờ lạm dụng tình dục nhiều VĐV bơi lội dưới 16 tuổi của Úc.

Ông Scott Volkers là HLV bơi lội tiếng tăm thế giới.

Đến năm 2011, Scott Volkers chuyển sang Brazil cũng làm công việc HLV bơi lội đỉnh cao. Ông làm việc cho CLB Minas ở Belo Horizonte, nơi đó vị chuyên gia lắm tài nhiều tật này đã tạo ra một thế hệ VĐV bơi lội giỏi cho Brazil, chủ nhà Olympic 2014 và giúp kình ngư Cesar Cielo vô địch Olympic Rio.

Khi đến Brazil làm việc, nhiều lần Ủy ban Olympic Úc gọi ông trở về Úc đảm nhận lại công tác huấn luyện song ông từ chối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm