Chặng 5 giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa:

Lê Ngọc Sơn giành giải ‘Vua leo núi’

Chặng đua ngắn nhất cũng là chặng đua gian nan, khốc liệt nhất khi các tay đua vượt cùng lúc hai ngọn đèo, trong đó Khánh Lê cao 1.700 m so với mực nước biển. Chính vì thế, cũng chỉ có 26/68 tay đua về được đích đến tại thành phố Đà Lạt. Số còn lại đều bỏ cuộc.

Việc sở hữu ba “chiến mã” Ngọc Sơn, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài, êkíp Dược Domesco Đồng Tháp tấn công rất mạnh khi đoàn đua tiến vào chân đèo Khánh Lê. Cặp Sơn - Thái “song kiếm hợp bích” tác chiến rất ăn ý. Và với nỗ lực vượt bậc, Lê Ngọc Sơn ung dung chinh phục hai đỉnh Khánh Lê và Giang Ly đoạt chiếc áo đỏ rất thuyết phục.

 Tay đua trẻ Phan Hoàng Thái ăn mừng chiến thắng chặng 5. Ảnh VĂN THUẬN

Diễn tiến ở chặng này, áo vàng Nguyễn Trường Tài khá đơn độc do phải một mình tác chiến với các đối thủ tranh chấp Tấn Hoài, Nguyễn Hoàng Sang (ADC TH Vĩnh Long), Huỳnh Thanh Tùng (QK7). Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của một tay đua lão luyện, Trường Tài không để cho các đối thủ bỏ lại và đến khi các đồng đội Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn kịp thời tiến lên hỗ trợ, tay đua VUS TP.HCM đã kịp cán đích vị trí thứ 5 bảo toàn chiếc áo vàng sau năm chặng.

Ở chặng này, tuyển thủ trẻ quốc gia Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) thi đấu cực kỳ sung mãn khi anh liên tục dẫn đầu từ chân đèo Giang Ly. Sau đó một mình một ngựa giành chiến thắng chặng 5 với thành tích 3 giờ 11’15”. Hai tay đua ADC TH Vĩnh Long gồm Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Hoàng Sang chia nhau hai vị trí nhì, ba.

Áo Xanh Lê Văn Duẩn cùng đồng đội bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Trường Tài. Ảnh: KIM LONG

Kết thúc chặng đua khắc nghiệt nhất hành trình, các danh hiệu gần như đã an bài. Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM 1) đã nắm chắc danh hiệu áo vàng. Tương tự đồng đội Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM 1) cũng cầm chắc chiếc áo xanh dành cho tay đua có nước rút nhanh nhất.

Sáng mai (22-11), các tay đua thi đấu chặng 6 Đà Lạt - Bảo Lộc lộ trình dự kiến 100 km.

Lê Ngọc Sơn giành giải ‘Vua leo núi’ ảnh 3

 

Lê Ngọc Sơn nhất hai đèo Khánh Lê và Giang Ly đoạt áo đỏ. Ảnh: MQ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm