Lễ tang xúc động của tay đua F1 sinh nghề tử nghiệp

Lễ tang xúc động của tay đua F1 sinh nghề tử nghiệp ảnh 1

Tay đua F1 Jules Bianchi vắn số

Jules Bianchi bị tai nạn ở đường đua Suzuka (Nhật) hồi năm ngoái và sau chín tháng chiến đấu với vết thương nặng ở đầu Jules đã qua đời. Đám tang diễn ra tại nhà thờ thành phố Nice, nơi đó có những đồng nghiệp, đồng đội của anh nhìn lại một cách sấu sắc nhất nghề nghiệp và sự hiểm nguy của nghề.

Tay đua Felipe Masa của Brazil cũng từng bị chấn thương nặng ở đầu tại đường đua Hungary năm 2009 nói: “Khi bạn ngồi vào ghế, đóng cánh cửa kính của xe xuống, cảm xúc ùa về đầu tiên là mong sao mọi điều tốt lành nhất đến với mình khi vòng đua kết thúc. Khi chiếc xe liên tục nhồi ga bạn chỉ nghĩ làm sao làm việc tốt nhất, nghiêm túc nhất và không có gì xen lẫn vào những suy nghĩ này. Nhưng mỗi khi một đồng nghiệp tai nạn thì mọi chuyện trở nên rất thách thức trong cái nghề đầy nguy hiểm này”. Nhớ về người đồng đội vắn số của mình Massa nói: “Jules là một chàng trai tuyệt vời, rất quyết đoán và rất thu hút”.

Đồng nghiệp, đồng đội và những người thân trước quan tài của Jules Bianchi.

Tay đua Gergio Perez, người Mexico của độ đua Force India, người từng trưởng thành cùng lò đào tạo với Jules ở Ferrari kể lại: “Jules tỏa sáng từ ngày mới chập chững đến với môn đua thể thức Go- Kart và các thể loại dành cho những tay đua trẻ. Tổi thơ của chúng tôi có cùng một mơ ước chinh phục những chiếc xe có tốc độ cao. Jules qua đời vì sự nghiệp và ước mơ từ lúc lên 10. Chúng tôi tự hào về người bạn của mình. Việc Jules qua đời làm cho chúng tôi chạnh lòng, tôi nghĩ tất cả những đồng nghiệp đều có những xao xuyến và rúng động suy nghĩ lại nghề nghiệp của mình. Nhưng cuộc sống là thế, nó phải tiếp tục”.

Khi ngồi vào ghế lái, chiếc nón bảo hiểm được đội lên, tấm kiếng chắn gió hạ xuống qua những khúc cua trọng lượng của chiếc nón bảo hiểm dồn xuống đầu gần nửa…tạ và lúc đó bạn chỉ nghĩ làm sao vẫn giữa tốc độ cao, đối thủ không qua mặt được. Nhưng đó cũng là lúc tai nạn rình rập cao nhất. Jules đã không may mắn vì đã mắc phải ở điểm này”.

Cuộc đời là thế, nghề nào cũng có những tiềm ẩn nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm