Lê Tú Chinh bị loại, Quách Thị Lan vào chung kết 200 m

Quách Thị Lan gây bất ngờ khi lọt vào vòng đấu dành cho tám VĐV mạnh nhưng niềm hy vọng Lê Tú Chinh bị loại.

Tham gia đợt chạy bán kết thứ hai, Lê Tú Chinh xuất phát trên đường chạy số 2. và phải xuất phát lần thứ ba các VĐV mới hoàn tất được cự ly thi đấu. Ở hai lần xuất phát trước, lần lượt các VĐV của Ấn Độ Bahrain phạm quy và bị loại.

Lê Tú Chinh bị loại, Quách Thị Lan vào chung kết 200 m ảnh 1
Lê Tú Chinh (thứ hai) chia tay Asiad 18 với thành tích không được như mong đợi.

Thi đấu tốt trong khoảng 100 m đầu, Tú Chinh dần tụt lại rồi về đích trước VĐV Hàn Quốc Lee Minjung. Cô xếp hạng năm, với thành tích 24”09. Vị trí khiến Tú Chinh ngậm ngùi rời Asiad 18.

Mặc dù không được kỳ vọng như người đồng đội nhưng Quách Thị Lan - vừa đoạt HCB cự ly 400 m rào nữ lại thành công hơn mong đợi. Lan dự tranh bán kết ở đợt chạy đầu tiên và về đích hạng 4/8. 

Lê Tú Chinh bị loại, Quách Thị Lan vào chung kết 200 m ảnh 2
Quách Thị Lan (giữa) bất ngờ giành quyền tham dự đợt chạy chung kết cự ly 200 m nữ. ẢNH: PHẠM HUY

Với thành tích 23”76, VĐV xứ Thanh đoạt chiếc vé cuối cùng giành quyền tham dự vòng tranh huy chương, diễn ra vào ngày mai 29-8.

Ứng cử viên vô địch nội dung này là chân chạy người Ấn Độ Chand Dutee với thành tích bán kết vô cùng ấn tượng 23”00. Kém Dutee 0,01 giây, VĐV Nigieria nhập tịch Odiong Edididong (Bahrain) sẽ cạnh tranh quyết liệt với đối thủ Ấn Độ. Odiong cũng là VĐV đã giành HCV cự ly 100 m nữ.

chung kết 800 m nữ, Vũ Thị Ly thi đấu không thành công. Cô về đích chót bảng với thành tích 2’12”41. HCV cự ly này thuộc về Wang Chunyu (Trung Quốc), đạt thành tích 2’02”80.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm