Lê Văn Duẩn nổi nóng vì bị tước giải thưởng dọc đường

Tình huống rút sprint hai giữa Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm. ẢNH: ANH LIÊM

Sự cố xảy ra tại chặng đấu Quảng Ngãi – Quy Nhơn (170 km) khi đoàn đua đến địa phận Bồng Sơn - Quảng Ngãi (cách xuất phát 85 km), trong pha tung nước rút qua sprint 2, Lê Văn Duẩn (Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đánh bại Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long) giành chiến thắng.

Tuy nhiên ở lễ trao giải chặng ngay sau đó, tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung đã quyết định tước chiến thắng của Duẩn vì cho rằng tay đua thành phố đã có hành vi “khép đường rút” của Nguyễn Thành Tâm.

Quyết định ngay lập tức khiến tay đua đang giữ áo xanh Lê Văn Duẩn phản ứng gay gắt ngay tại buổi lễ trao giải.

HLV Đỗ Thành Đạt làm nguội cơn nóng giận của Lê Văn Duẩn. ẢNH: ANH ĐỒNG

Tay đua Lê Văn Duẩn bức xúc: “Tôi không ép Tâm nhưng trọng tài xử vậy tôi không phục. Trước đó tay đua Hàn Quốc có hành vị đâm xéo trước xe tôi đã được trọng tài bỏ qua nên lần này tôi phải làm cho ra lẽ”.

Ngay thời điểm BHL Anh Văn Hội Việt Mỹ làm đơn khiếu nại, tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung đã điện thoại đến lãnh đội gởi lời xin lỗi vì quyết định vội vã - tước giải thắng sprint của Lê Văn Duẩn. Ông Trung lý giải: “Sau lễ trao giải chúng tôi có xem xét lại băng ghi hình từ góc máy khác, hành vi của Duẩn không đáng phạt nên chúng tôi rút lại án và công nhận kết quả thắng sprint hai cho Lê Văn Duẩn”.

Tay đua TP.HCM bày tỏ bức xúc của mình với BTC giải. ẢNH: ANH ĐỒNG

Tại mức đến TP Quy Nhơn, Lê Văn Duẩn một lần nữa đánh bại Nguyễn Thành Tâm, Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) giành chiến thắng chặng chín. Qua đó, Duẩn củng cố vững chắc ngôi vị dẫn đầu giải thưởng áo xanh.

Trên bảng tổng sắp áo vàng, tay đua Changpad Kritsada (Infinite Ais) tiếp tục ngự trị ngôi số một trong khi êkíp Philippines Navy dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội trên Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM và Korail Cycle (Hàn Quốc).

Sáng mai (12-9), các tay đua tranh tài chặng 10 nội dung cá nhân tính giờ, cự ly 10 km tại thành phố biển Quy Nhơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm