League 2015: Thanh Hóa thêm đầu FLC vẫn không thể vô địch

Thanh Hóa hiện đứng nhì bảng với hiệu suất ghi bàn khá cao (29 bàn) và đang có chân sút Hoàng Đình Tùng xếp nhì giải vua phá lưới (11 bàn). Tuy nhiên, điều đáng nói là hiệu số bàn thắng bại của Thanh Hóa chỉ +2 (27 bàn thua), kém xa hai đối thủ mạnh Hà Nội T&T (+14) và B. Bình Dương (+15).

Năm ngoái, Thanh Hóa đoạt chiếc huy chương đồng V-League cũng sau hai đối thủ này và đấy chính là cái ngưỡng rất khó vượt qua của thầy trò Hoàng Thanh Tùng. Thời điểm mạnh mẽ nhất nằm giữa giai đoạn, Thanh Hóa có chuỗi chín trận bất bại liên tiếp (bảy thắng, hai hòa) giúp họ leo lên ngôi đầu bảng hai vòng liền. Tuy nhiên, cuộc phiên lưu của họ nhanh chóng chấm dứt sau hai trận thua trước ĐT Long An 1-2 và đặc biệt là cú ngã ngựa 1-4 trên sân của Hà Nội T&T.

Thanh Hóa sau khi bầu Quyết của FLA “ôm” đội thì đã có những liều doping đáng kể và giúp đội này vươn lên chiếm ngôi đầu của B. Bình Dương, sau đó lại trở về vị trí cũ. Ảnh: QUANG THẮNG

Lực lượng và cách chơi của Thanh Hóa với ông thầy trẻ Hoàng Thanh Tùng miễn cưỡng thế vai cho đàn anh Vũ Quang Bảo là điểm không nổi bật so với những đối thủ nặng ký khác. Họ may mắn có một trục xương sống cứng cáp với cặp tiền đạo Đình Tùng - Omar, giữa có Sĩ Cường mượn của Hà Nội T&T và trung vệ Bakel trước mặt thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Thiếu một trong những nhân tố này, Thanh Hóa thường gặp rất nhiều khó khăn khi các nhân vật thế vai chưa đủ tạo độ tin cậy cao.

Ở chặng nước rút V-League, Thanh Hóa đang có dấu hiệu đuối dần với hai trận thua liên tiếp. Sau vòng 19, những trận tiếp theo của Thanh Hóa đều lành ít dữ nhiều khi phải lần lượt làm khách trước Than Quảng Ninh, gặp hai đội lo trụ hạng Đồng Nai, Đồng Tháp nhưng trận đấu bước ngoặt trên sân B. Bình Dương ở vòng 24. Đây chính là trận quyết định 6 điểm buộc Thanh Hóa phải thắng trước khi nghĩ đến chức vô địch và hai trận khó cuối cùng gặp Hải Phòng, SHB Đà Nẵng.

Thanh Hóa không thể vô địch nếu ở thời điểm này họ không kịp gượng dậy và khi các đối thủ có chiều sâu nội lực hơn hẳn mình.

FLC Thanh Hóa - SL Nghệ An: Nóng nhất vòng 19

Chiều nay (2-8) SL Nghệ An làm khách tại Thanh Hóa, hai đội bóng có lực lượng cổ động viên mạnh nhất và chuyên nghiệp nhất V-League. Mặt khác phong độ của hai đội cũng đang được xem là “tươi” (mới) và “máu” (lửa) của mùa giải năm nay. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu giàu kịch tính.

FLC Thanh Hóa đang ở vị trí nhì bảng còn SL Nghệ An thì đang đứng vị trí thứ sáu. Trận đấu này có nhà chuyên môn còn ví như trận “derby Thanh - Nghệ” khi hai đội có màu áo truyền thống của lực lượng cổ động viên cùng là một màu vàng.

SL Nghệ An tuy đang đứng vị trí thứ sáu trên bảng tổng sắp nhưng nếu căng ra mà đá dù sân nhà hay sân khách thì bất kỳ đội nào cũng khó thắng đội này. Trước trận làm khách này HLV Ngô Quang Trường của SL Nghệ An cho biết từ thời mình còn cầu thủ cứ mỗi cuộc chạm trán trên sân Thanh Hóa hay sân Vinh thì hai đội đều chơi rất máu và thậm chí rất căng. Và cuộc chạm trán lần này cũng không ngoài thách thức đó của hai đội.

SL Nghệ An đến làm khách tại Thanh Hóa lần này mục tiêu vẫn là chiến thắng để cải thiện thứ hạng của đội. Nếu như FLC Thanh Hóa hiện nay có Hoàng Đình Tùng đang nằm trong nhóm đầu “vua dội bom” thì SL Nghệ An có những Đình Bảo, Quattara, Hồ Khắc Ngọc thi đấu ấn tượng tại mùa giải này. Bên cạnh đó là một tuyển thủ trẻ quốc gia Hồ Tuấn Tài có khả năng ra sân trận này sau khi lành chấn thương.

Đây sẽ là một trận đấu được dự đoán là giàu chất cống hiến vì cả hai đều đang sở hữu những cầu thủ tấn công trẻ và chơi hay tại V-League.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.