Lee Chong Wei tự trấn an mình trước khi gặp khắc tinh Lin Dan

Hoàn toàn chuẩn xác với những gì giới chuyên môn nhận định ngay sau kết quả bốc thăm cầu lông Olympic. Tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei đối đầu với nhà vô địch Olympic Lin Dan ở bán kết.

Cơ hội cuối cùng để Lee phục hận Lin.

Báo chí thế giới gọi đây là cuộc đối đầu thế kỷ. Lee Chong Wei với “cái dớp” hai kỳ Olympic gần đây nhất đều bị Super Dan đánh bại trong trận chung kết. Lee Chong Wei nói: “Trước trận bán kết gặp Lin Dan tôi chẳng nghĩ ngợi gì nhiều cả. Tôi chỉ trập trung vào trận đấu mà không nghĩ đến áp lực hay phục thù gì hết. Việc vào bán kết ba kỳ Olympic liên tiếp đã là quá thành công rồi”.

Lee Chong Wei nêu quyết tâm cao độ.

Cách nói của tay vợt hàng đầu thế giới người Malaysia đủ cho thấy anh đã trấn an chính mình. Lee Chong Wei không phải là tay vợt có bản lĩnh thi đấu tuyệt diệu mà cũng… rất manh động trước áo lực thành tích, áp lực từ du luận và áp lực cả việc phải phục hận tay vợt Lin Dan rất khỏe của Trung Quốc.

Lee hiện nay 33 tuổi còn Lin kém một tuổi. Cả hai tay vợt này đều thắng dễ đối phương ở tứ kết để vào bán kết. Lee chong Wei cũng nhắc tại trong năm này, Lee đã từng thắng Lin hai trận đôi nam và đôi nam nữ, điều đó không phải chìa khóa dẫn đến hy vọng đánh bại Lin tại bán kết này nhưng đó là nguồn cảm hứng để Lee tạo cảm giác thi đấu đấu mỗi khi gặp khắc tinh Lin Dan.

Nói về đối thủ Lee Chong Wei, Lin Dan cho biết: “Việc thua hai trận đôi chẳng có ý nghĩa gì với tôi trong trận bán kết này. Điều quan trọng là những trận cần thắng thì tôi đã thắng". Hai trận chung kết đơn nam Olympic 2008 và 2018, Lee đều là bại tướng của Lin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm