Liverpool – MU: MU đá Liverpool nhưng sợ Arsenal níu áo

Còn nếu tính Dalglish sau đó nắm cả Blackburn lẫn Newcastle thì ông Ferguson có chiến tích 10 thắng, chín hòa, bại bốn.

MU hiện lại đang dẫn đầu giải có hàng công mạnh nhất gồm Berbatov, Nani, Hernandez ngày càng thăng hoa khi được Giggs và Scholes hộ công sắc sảo cùng Rooney đang có dấu hiệu trở lại. Thế nhưng MU lại đang bị khủng hoảng hàng thủ khi mất cả cặp trung vệ Vidic (treo giò) - Ferdinand (dưỡng thương) cùng Evans. Cùng đường, ông Ferguson phải đưa Wes Brown vào đá cặp với Smalling để đối đầu với Liverpool tại Anfield. Nên nhớ hậu vệ Brown từ đầu giải tới giờ mới đá có hai trận.

Trong khi đó Liverpool có sự trở lại của Gerrard, Agger, Aurelio, Meireles, chỉ vắng mỗi Kelly còn đau. Đây là dịp để HLV Dalglish thử thách tân binh Carroll - tay săn bàn mới nổi từ Newcastle về sân Anfield.

Liverpool – MU: MU đá Liverpool nhưng sợ Arsenal níu áo ảnh 1

Rooney của MU (áo đỏ bên trái) trong một cuộc tấn công của MU. Ảnh: AFP

Nếu tận dụng tốt lỗ hổng phòng ngự của MU thì thầy trò Dalglish có thể làm nên chuyện với những Carroll, Suarez, Kuyt, Cole đánh vào hàng thủ toàn phương án hai của ông Ferguson.

Ông Ferguson bật mí muốn hạn chế sai sót ở hàng thủ yếu kém bằng lối chơi đôi công khi dùng sức mạnh hàng tiền đạo buộc hàng thủ Liverpool vốn hay phạm lỗi phải bộc lộ sai sót.

Trong trận này không thể quên yếu tố tâm lý đóng một vai trò quan trọng, trong đó MU đang chịu sức ép sau trận thua Chelsea và bị Arsenal níu áo với đe dọa lật ngôi bất cứ lúc nào nếu MU sảy chân. Còn Liverpool thì rõ ràng họ thoải mái hơn khi không có gì để mất mà lại muốn có một món quà tặng ông thầy Dalglish nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 60.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm