Lơ lửng trên mây

Đồng nghiệp Nguyễn Hữu Thắng trên đội tuyển quốc gia cũng nhiều lần nhắn nhủ mọi người đừng khen học trò ông nhiều quá, sợ họ tự mãn.

Điều này cho thấy sức đề kháng trước mọi tác động khách quan của các đội tuyển Việt Nam không mạnh, từ những chuyện khen - chê cứ ngỡ là bình thường nhất.

Ở vòng chung kết U-19 châu Á, ban huấn luyện đã khuyến cáo cầu thủ trẻ Việt Nam không sử dụng điện thoại, không lên mạng Internet. HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ ngoài việc phòng ngừa tối đa rủi ro cầu thủ bị dụ dỗ chơi trò xấu, còn là tránh ảnh hưởng từ những lời tung hô. HLV Hữu Thắng luôn bảo vệ học trò mỗi khi nghe câu hỏi âu lo về phong độ vẫn bày tỏ sự ngại ngùng vì được khen hoặc chê nhiều quá.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói về mọi thứ ở đội U-19 Việt Nam chỉ bắt đầu, sau khi đoạt vé World Cup là quá trình chuẩn bị kỹ càng chứ không phải theo kiểu cho gì “ăn” nấy. Đội tuyển Việt Nam của HLV Hữu Thắng cũng chỉ mới trải qua một vài trận giao hữu bất bại, mới chỉ là bước đệm săn tìm hào quang quá khứ 2008 ở AFF Cup 2016.

Các đội tuyển quốc gia phải trải qua một quá trình khổ luyện dài, dám đối diện sự thật và đi xuyên qua nó, không phải từ những lời khen để rồi lơ lửng trên mây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm