Lối chơi của "lò" HA Gia Lai quá đơn điệu

Trận thắng thứ ba của thầy trò Vũ Hồng Việt đã giúp họ vào chơi trận cuối cùng dù giải vẫn còn một lượt đấu nữa. Không khó để đội Tuyển chọn U-19 Việt Nam “vuốt mũi” đàn em HA Gia Lai ở độ tuổi 17 bởi kinh nghiệm và lối chơi hợp lý hơn.

Danh Trung ghi bàn cho U-19 Việt Nam từ phút thứ 5 và biết áp đặt thế trận buộc các đàn em cuốn theo cách chơi của mình. Cả khi mất người ở phút 32 do hậu vệ Văn Xuân bị thẻ đỏ rời sân, các cầu thủ nhí HA Gia Lai vẫn không thể gây nhiều sức ép cho cầu môn đối phương.

Tuyển chọn U-19 Việt Nam chơi trên chân đàn em và dễ dàng có 3 bàn thắng. Ảnh: BÁ DUY

Sự già dặn của U-19 Việt Nam thể hiện rõ sau khi Trung Nghĩa của HA Gia Lai bị thẻ vàng thứ hai ở phút 66 rời sân thì gần như ngay lập tức có bàn thắng thứ hai của Văn Công.

HA Gia Lai chỉ có bàn rút ngắn 1-2 do công của đội trưởng Bảo Toàn sút thắng trên chấm phạt đền 11 m nhờ hậu vệ của đối thủ để bóng chạm tay trong vòng cấm. Phần còn lại vẫn là màn độc diễn của U-19 Việt Nam khi ở phút 79, Xuân Kiên ấn định tỉ số 3-1.

Cầu thủ trẻ HA Gia Lai khéo léo nhưng không thể qua mặt đàn anh giàu kinh nghiệm hơn.

HLV Vũ Hồng Việt thẳng thắn chỉ ra sự khác biệt của các học trò của mình ngoài sự chín chắn hơn còn là một đấu pháp kỷ luật và hợp lý. Ông Việt nói không khó bắt bài U-19 HA Gia Lai khi các cầu thủ trẻ của HLV Guillaume chỉ đá mỗi bài tấn công trung lộ. Thậm chí, khi chơi hơn người, đội bóng trẻ phố núi vẫn trung thành với cách chơi kỹ thuật mà đơn điệu nên không thể phá hỏng thế phòng ngự của đàn anh.

Sau trận thắng giòn giã, HLV Vũ Hồng Việt tiết lộ ông chỉ dặn các học trò của mình là U-19 HA Gia Lai đá phối hợp nhóm nhỏ rất khéo nên chỉ cần chơi áp sát quyết liệt ở giữa sân, buộc đối thủ đá biên sẽ làm phá sản đấu pháp của họ.

U-19 Myanmar sau trận thắng U-19 Đài Loan 2-0 đã thắp lại cơ hội vào chơi trận chung kết.

Tuyển chọn U-19 Việt Nam đầu tiên đặt chân vào chơi trận chung kết với 9 điểm sau ba trận, xếp sau là U-19 Gwangju (5 điểm), U-19 HA Gia Lai (4 điểm), U-19 Myanmar (3 điểm). Đội duy nhất bị loại là U-19 Đài Loan sau 4 trận mới có 1 điểm.

Ngày 20-4, lượt đấu cuối giữa hai cặp U-19 HA Gia Lai - U-19 Myanmar và Tuyển chọn U-19 Việt Nam - U-19 Gwangju sẽ xác định thêm đội nhì bảng vào chơi chung kết. Hai đội xếp tiếp theo sẽ tranh hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm