Lời ước đầu năm mới của ngôi sao tuổi Mùi Phan Thị Hà Thanh

Năm nay là một năm đặc biệt với VĐV người Hải Phòng, bởi cô bước vào năm tuổi (sinh năm 1991). Với Hà Thanh, đây sẽ là năm mang tính bản lề, để cổ bung sức cho chặng đường cuối của sự nghiệp. Nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 28 là bắt buộc, nhưng cái đích với Hà Thanh, chính là giành 1 suất tham dự Olympic bằng vé chính thức, như những gì mà Hà Thanh làm được tại Thế vận hội 2012.

Tính tới hết năm 2014, Hà Thanh là VĐV TDDC nhiều thành tích quốc tế nhất của Việt Nam. Cô đã tạo dấu ấn lịch sử khi đoạt 1 HCB (cầu thăng bằng), 1 HCĐ (nhảy chống) tại Asian Games 17-2014. Đó là khoảnh khắc mà Hà Thanh vỡ òa trong nước mắt khi đón nhận kết quả mình nằm trong 3 vị trí dẫn đầu. 

Hà Thanh chờ đợi nhiều vào năm 2015 thành công rực rỡ
Hà Thanh chờ đợi nhiều vào năm 2015 thành công rực rỡ

Từng giành nhiều giải thế giới và khu vực, nhưng tấm huy chương bất kể màu gì ở sân chơi Asiad là điều mà chưa có VĐV TDDC nào làm được trước Hà Thanh. Vậy mà cô gái người Hải Phòng còn suýt giành HCV, mới thực sự khâm phục.

Đáng nể hơn cả, khi tuổi của Hà Thanh không còn ở thời đỉnh cao của môn TDDT. Không có nhiều VĐV vẫn thể hiện được những động tác kỹ thuật khó như Hà Thanh, khi bước qua tuổi 24.

Bị tuổi tác bào mòn, nhưng ý chí của “bông hồng” xứ Cảng vẫn mãnh liệt. Cô miệt mài cho Đại hội TDTT toàn quốc 2014 và cũng chính tuyển thủ này đem về những chiếc HCV cho đơn vị Hải Phòng.

Với những gì đã thể hiện, Phan Thị Hà Thanh xuất sắc dẫn đầu danh sách những VĐV tiêu biểu xuất sắc thành phố Hải Phòng năm 2014 với 258 điểm. Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về VĐV Phạm Thị Huế môn vật và VĐV Nguyễn Hữu Việt môn bơi.

Năm 2012 Hà Thanh đã bùng nổ ra sao thì năm 2015 này, cô chờ đợi mình cũng làm được như vậy, với nhiệm vụ tại SEA Games và vòng loại Olympic 2016. Trưởng bộ môn thể dục (Tổng cục TDTT) - bà Nguyễn Kim Lan cũng đã chia sẻ thì hiện tại và trong tương lai gần ít nhất 3 năm nữa về nữ khó có ai vượt được Hà Thanh ở riêng Việt Nam.

Bước sang năm tuổi, Hà Thanh thì tâm niệm rằng, may mắn mang lại thành tích thi đấu chỉ một phần, phần lớn phải tới từ nỗ lực tập luyện và học tập từ các người thầy của bản thân mình.

Gặp biết bao chấn thương, sức ép, nhưng chưa bao giờ người ta thấy cô gái Phan Thị Hà Thanh đầu hàng. Ngay cả giờ ở độ tuổi “lão làng” của làng TDDC, Hà Thanh vẫn đầy khao khát cống hiến cho ĐTQG cũng như thể thao Hải Phòng.

Lời ước đầu năm mới của ngôi sao tuổi Mùi Phan Thị Hà Thanh, chính là mong Việt Nam có một tấm huy chương ở sân chơi Olympic. Đó sẽ là một sự khẳng định không của cá nhân ai, mà là của cả nền thể thao nước nhà, khẳng định vị thế với bạn bè quốc tế.

Với cá nhân Hà Thanh, cô cũng mong chế độ của VĐV Việt Nam được quan tâm hơn, để tất cả yên tâm tập luyện, sau này khi đã giải nghệ đều có ngã rẽ mới đảm bảo được cuộc sống.

Nhân ngày đầu năm mới, xin chúc cho những lời ước của “cô gái vàng” Phan Thị Hà Thanh thành sự thật. Đó cũng sẽ là cái kết có hậu sau gần 20 năm cống hiến cho thể thao nước nhà của VĐV đất Cảng.

Theo Ngô Linh (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm