Lukas Podolski rụt rè quyết định tương lai

Chàng tiền đạo có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển và đang là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở đội tuyển quốc gia Đức qua mọi thời đại tâm sự: “Chia tay đội tuyển Đức là những dự định trong tương lai. Mọi chuyện sẽ được quyết định sau khi kết thúc Euro 2016 và thành tích của Đức tại giải đấu này. Hiện tại tôi đang rất tập trung cho những trận đấu sắp tới”.

Euro 2016 là cơ hội cho Podolski cùng đồng đội hoàn thành bộ sưu tập các danh hiệu của mình.

Euro 2004, anh là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình tuyển Đức. World Cup 2006, Podolski cùng đội Đức lọt vào đến bán kết và giành hạng ba chung cuộc. Podolski sau đó được nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Anh trở thành cầu thủ thứ batrong lịch sử bóng đá Đức ghi bốnbàn trong một trận đấu quốc tế tại vòng loại Euro 2008 và cùng tuyển Đức đoạt HCB. World Cup 2010, Podolski cùng tuyển Đức vào tứ kết. Tại Euro 2012, anh được UEFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận giải đấu. World Cup 2014 anh cùng tuyển Đức lên ngôi vô địch.

Podolski cùng đồng đội sẽ đối đầu với Ba Lan vào ngày 17-6 tới. Còn nhớ ở Euro 2008, chính anh là người ghi cả hai bàn thắng vào lưới Ba Lan để mang về chiến thắng 2-0 cho tuyển Đức. Ở trận đó, anh đã không reo hò ăn mừng bàn thắng. Thậm chí gương mặt anh cũng không hề biểu lộ chút vui mừng. Sau trận đấu, Podolski lý giải: "Tôi có hai trái tim, một trái tim của người Đức và một trái tim của người Ba Lan. Tôi không ăn mừng bàn thắng để biểu hiện sự tôn trọng với quê hương cũ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm