Lý Hoàng Nam chạm trán đối thủ của Nadal

Giải đấu diễn ra trong 3 ngày 3, 4 và 5/2, tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM), hai tay vợt Lý Hoàng Nam (hạng 635 thế giới) và Nguyễn Hoàng Thiên (hạng 1.443 thế giới) tiếp tục là những chính nhân tố chính của tuyển Việt Nam trước tuyển Hong Kong.

Hai đội tuyển quần vợt Hong Kong và Việt Nam trước trận đấu vòng 1 Davis Cup 2017. ẢNH: MQ  

Trong lịch sử đối đầu, Hong Kong từng hai lần bại trận trước tuyển Việt Nam tại Davis Cup. Tuy nhiên trong lần đem quân đến xứ người lần này, trưởng đoàn Ho Wai Tak David nhận định: “Tuyển Việt Nam là đội mạnh nhưng tình thế bây giờ đã khác trước. Theo tôi thực lực hai đội hiện nay là tương đồng, đội nào thể hiện tốt hơn trên sân đội đó sẽ nắm phần thắng. Chúng tôi đến đây để chiến thắng”.

Trong đội hình của mình, tay vợt gốc Ấn Độ - Karan Rastogi (hạng 1.511 thế giới) từng xếp hạng 284 thế giới. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Karan từng đoạt HCĐ Asiad 2010 tại Quảng Châu Trung Quốc.

Trên đấu trường thế giới, Karan cũng từng đối đầu cựu số 1 thế giới Rafael Nadal và thúc thủ 4/6; 1/6. Ở thời kỳ đỉnh cao, việc một tay vợt giành được bốn bàn trước Nadal trong một ván đấu là điều cực khó. Theo đánh giá của đội trưởng tuyển Việt Nam Trương Quốc Bảo, Karan Rastogi khá toàn năng về đánh đơn lẫn các trận đấu đôi.

Ngoài Karan Rastogi, Hong Kong còn sở hữu tay vợt số 1 Wong Hong Kit tuy mới 19 tuổi nhưng hiện giữ hạng 911 đơn thế giới. Để chuẩn bị cho giải đấu này, các tay vợt Hong Kong đã thi đấu các giải Men’s Futures Hong Kong. Thành tích tốt nhất Karan và Chun Hun Wong đạt được là vào đến trận chung kết F5 Hong Kong.

Nhận định vể sự chuẩn bị của đội chủ nhà Việt Nam, đội trưởng Trương Quốc Bảo cho biết: “Toàn đội đã tập trung từ trước tết nguyên đán. Theo bảng xếp hạng thế giới, Lý Hoàng Nam sẽ là tay vợt số 1. Kế đến vị trí đánh đơn số 2 sẽ thuộc về Hoàng Thiên. Tùy tình tình chúng ta sẽ xếp cặp đánh đôi mang tính quyết định”.

Hai đội sẽ thi đấu theo thể thức 4 trận đơn; 1 trận đôi, mỗi trận kéo dài trong vòng 5 set đấu. BTC quyết định miễn phí vé vào cửa, tạo điều kiện cho người đến sân cổ vũ các tuyển thủ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm