Lý Hoàng Nam đối đầu 'thuốc thử liều cao' - Lee Duk Hee

Lý Hoàng Nam đối đầu 'thuốc thử liều cao' - Lee Duk Hee ảnh 1
Với trận thắng vòng 1, Hoàng Nam sẽ tích lũy thêm điểm trên bảng xếp hạng ATP. ẢNH: CMQ

Với độ chênh 120 bậc trên bảng xếp hạng, Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nam thế giới - ATP, Hoàng Nam (hạng 886 ATP) được nhận định “dưới màu” so với Yu Cheng-Yu (hạng 766 ATP). Điều đó cũng tốt, bởi một phần sẽ giúp tay vợt Việt Nam không chịu áp lực so với đối thủ.
Ngay ở set đầu, Cheng-Yu đã tỏ rõ uy thế của một đối thủ nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt ở các quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, Cheng-Yu ba lần ghi điểm trong khi con số này chỉ là một dành cho Hoàng Nam. Và tổng cộng với 42 cú đánh ghi điểm, tay vợt Đài Loan nhẹ nhàng thắng ván đầu 6/4 vươn lên dẫn trước 1-0.
Tại set đấu thứ hai, Hoàng Nam thi đấu tỉnh táo hơn. Anh cẩn thận giữ kỹ các bàn cầm giao bóng trước khi thực hiện “cú” bẻ break đối thủ ở game đấu thứ 12. Khi đó tỉ số đang là 6/5 nghiêng về Hoàng Nam, Cheng-Yu dẫn 40/15 nhưng tay vợt Việt Nam xuất sắc lội ngược dòng ngoạn mục thắng ngược 7/5, quân bình tỉ số trận đấu.
Bước vào set đấu quyết định, áp lực khiến Cheng-Yu đánh bóng hỏng nhiều hơn. Và chỉ với 31 cú đánh ghi đểm so với 29 cú đánh của đối thủ, Hoàng Nam dành thắng lợi cách biệt 6/3, hoàn tất chiến thắng ngược dòng 2-1 giành quyền đi tiếp.
Tại vòng 2 tranh tài ngày 23-3, Lý Hoàng Nam sẽ đối đầu “thuốc thử liều cao” hạt giống số 1 - Lee Duk Hee. Tuy là VĐV trẻ 17 tuổi, bị khiếm thính nhưng tay vợt Hàn Quốc hiện có thứ hạng rất cao 224 ATP. Lee cũng vừa có chiến thắng ngược dòng hạ Kihuchi (Nhật Bản) 4/6; 6/1; 6/2 ở vòng 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm