NHÀ VÔ ĐỊCH MEN’S FUTURES F5 BÌNH DƯƠNG

Lý Hoàng Nam: ‘Tôi không tin mình đã vô địch’

Lần đầu tiên ôm trong tay hai chiếc cúp vô địch đơn, đôi (cùng Nguyễn Hoàng Thiên) giải quần vợt nhà nghề thế giới, tay vợt Lý Hoàng Nam vẫn không tin vào mắt mình dù trước đó Nam vừa xuất sắc đánh bại Shiga Masato (Nhật Bản) hai ván cách biệt trong trận chung kết. Một lần nữa, Lý Hoàng Nam ghi tên mình vào trang sử quần vợt nước nhà với cú đúp vô địch trong một giải nhà nghề.

Với khoảng cách độ chênh về thứ hạng, Lý Hoàng Nam (hạng 952 ATP) không được đánh giá cao bằng Shiga Masato. Đối thủ hiện xếp hạng 641 ATP dù không có các cú tấn công táo bạo nhưng với lối đánh bền banh, Shiga gây không ít khó khăn cho tay vợt số một Việt Nam.

Do phải căng sức ở trận chung kết đôi trước đó một ngày, Lý Hoàng Nam bị đau bả vai phải chườm lạnh nên anh không đạt thể lực sung mãn nhất trong trận chung kết đơn.

Lý Hoàng Nam vô địch mà vẫn không tin vào mắt mình. Hai cha con Lý Hoàng Nam mừng chức vô địch đưa Nam đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam. Ảnh: MINH QUANG

Tay vợt Lý Hoàng Nam chia sẻ: “Tại thời điểm giành break rồi để Shiga đòi lại quân bình tỉ số 2/2 đầu set 1, tôi mới thấm thía vì sao các đối thủ đều gọi anh ta là người không phổi. Nếu không nỗ lực vượt qua được khó khăn lúc đó để thắng 6/4; 6/2, tôi nghĩ mình đã không thể chạm tay vào chức vô địch. May mắn là tôi đã thi đấu tốt để giải quyết trận đấu trong hai set. Nếu để sang set 3, có thể kết quả sẽ rất tồi tệ”.

Trong số hàng trăm khán giả đến chứng kiến cuộc đăng quang của Lý Hoàng Nam, ngoài người cha cất công từ Tây Ninh lên Bình Dương, tuyệt nhiên không thấy chị Thanh Yến (mẹ Hoàng Nam), là người luôn sát cánh, nhắc nhở động viên Nam mỗi ngày.

Trao đổi với chúng tôi, chị Yến cho biết: “Không biết xui rủi thế nào mà lần nào tôi đi xem cháu cũng bị thua hết. Qua tận Mỹ coi con đánh cũng bị thua. Tuần trước cả gia đình kéo lên Bình Dương ủng hộ Nam đánh chung kết đôi với tay vợt Trung Quốc cũng bị thua… thế nên tôi quyết định ở nhà. Nhiều người thân rủ đến sân lắm nhưng tôi dứt khoát ở nhà, coi tivi thấy Nam đánh mà lo quá. Cả nhà bỏ cả cơm trưa ngồi coi mà chẳng ai thấy đói. Mừng và hạnh phúc vì con đoạt được chức vô địch nhưng tất cả chỉ mới bắt đầu thôi. Nam còn cần hoàn thiện nhiều hơn nữa mới có thể tiến xa. Nhất là cú giao bóng của Nam chưa hiểm, chưa làm khó được đối thủ”.

Trong niềm vui vỡ òa đoạt cú đúp vô địch, Lý Hoàng Nam bùi ngùi khi gửi lời cảm ơn đến Công ty Becamex, đến người hâm mộ, đặc biệt là gia đình có cha mẹ luôn âm thầm ủng hộ mình. “Nhiều lúc tôi phát cáu vì cứ bị ba mẹ hỏi han, động viên mỗi ngày nhưng tất cả xuất phát từ sự thương yêu con... Con xin cảm ơn ba mẹ đã ủng hộ và động viên con bằng tình thương yêu vô điều kiện!” - Lý Hoàng Nam chia sẻ.

Với 18 điểm thưởng cho chức vô địch Men’s Futures F5 Becamex, tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ áp sát tốp 700 ATP trên bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới. Mục tiêu của Lý Hoàng Nam tiếp tục tích điểm tại giải F6 khai mạc ngày 26-9. Tại vòng 1, Hoàng Nam sẽ đối đầu hạt giống số 8 Yamasaki Jumpei (Nhật Bản, hạng 708 ATP).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm