Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam trẻ Wimbledon: Đừng để xảy ra khủng hoảng truyền thông

Quần vợt vốn là một môn thể thao giàu sức mạnh, sự mưu trí, sức bền và độ chính xác bên cạnh đó muốn có điều kiện phát triển thì… tiền phải nhiều. Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam trẻ Wimbledon …là sướng nhưng đừng quá đà để tạo ra những “khủng hoảng truyền thông” thậm chí dẫn đến những thói đời xuất hiện nơi tay vợt trẻ này, đó là bệnh ngôi sao.

Lịch sử thì các sắc dân vùng Đông Á khó chen chân vào những giải Grand Slam vì thể hình nhỏ, thấp bé, sức mạnh, sức bền không tốt. Không khó để kể tên…trên đầu ngón tay những tay vợt kiệt xuất của Châu Á như Michael Chang (Đài Loan) Li Na của Trung Quốc và hiện nay là Key Nishikori của Nhật …và chỉ như thế nếu còn thiếu sót thì đó cũng chỉ là những tay vợt ít tên tuổi hơn. Khu vực Đông Nam Á xưa nay chỉ nó Srichaphan của Thái Lan mà thôi, đàn em còn lại của Srichaphan là Danai Udomchuk một thời ầm ỉ khu vực Đông Nam Á và SEA Games nay cũng đã…già rồi.

Bên cạnh đó trước đây khu vực Đông Nam Á cũng từng có được những danh hiệu Grand Slam trẻ, mà lại danh hiệu cá nhân hẳn hoi…. Việc Lý Hoàng Nam đoạt ngôi địch trẻ đôi nam là điều đáng tự hào nhưng chưa là gì cả. Vấn đề là trong tương lai Nam phấn đấu ra sao để ít ra trở thành như Michael Chang hay Srichapan lúc đó đáng tự hào hơn nhiều…

Suy cho cùng việc Hoàng Nam vô địch giải trẻ Wimbledon liên tưởng lại nó cũng giống như U-19 Việt Nam từng thắng U-19 Úc 5-1 vậy. Ở những giải trẻ thì sự khác biệt là không nhiều nên cái chính là chặng phát triển để lên người lớn ra sao mới là quan trọng. U-19 Úc đại bại trước U-19 Việt Nam nhưng đảm bảo cùng lứa đó lên tuyển quốc gia thì lại có sự đảo chiều lớn.

Nói như thế không phải là chúng ta mặc cảm tự tin với những gì có được, hoặc cứ vô địch thì…sướng đi đã. Đồng ý là thế nhưng đừng quá đà vì các giải trẻ thì chẳng là gì cả. Không ai quan tâm ai vô địch World Cup U-20 nhưng nói đến ai hiện nay là đương kim địch thế giới thì hầu như ai cũng biết.

Lý Hoàng Nam có nền tảng tốt và có động cơ tốt để tiếp tục phấn đấu sau khi ngôi địch cùng người đồng đội Nagal nhưng cũng đừng quá lời. Cái chính là chặng đường còn lại như thế nào khi trưởng thành mới là quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm