Malaysia ngược dòng hạ gục Campuchia 3-2

Chiều 20-11, AFF Cup 2016 bảng B khai diễn với sự kịch tính khó lường. Malaysia được đánh giá cao hơn hẳn Campuchia nhưng họ lại có 90 phút hú hồn bởi sự quật khởi của đối phương.

Các học trò của ông Ong Kim Swee sớm bị dội gáo nước lạnh từ rất sớm do hàng thủ thiếu tập trung. Mới phút thứ 9, Chan Vathanaka lợi dụng sự bất cẩn của đối thủ đã nhanh nhẹn đi bóng qua cả thủ thành Fahmi mở điểm cho Campuchia. Nguyên do trợ lý trọng tài căng cờ báo Vathanaka việt vị nhưng trọng tài chính nhận định ngược lại khi bóng chạm chân một cầu thủ Malaysia.

Malaysia ngược dòng hạ gục Campuchia 3-2 ảnh 1
Chan Vathanaka lập cú đúp cho Campuchia ở trận ra quân

Bất ngờ bị thủng lưới trước, Malaysia lúng túng với các pha tấn công trong lúc Campuchia tổ chức phòng thủ rất chặt chẽ.

Tuy nhiên, đẳng cấp của cầu thủ Malaysia đã kịp thời lên tiếng ở phút 37. Mohd Syazwan đón đường chuyền vượt tuyến và chỉ cần một động tác ngoặc bóng đủ loại hậu vệ Campuchia. Anh nhẹ nhàng tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn san bằng 1-1 cho Malaysia.

Chỉ cần 10 phút đầu hiệp hai, Chan Vathanaka lại gây sốc khi có bàn thắng thứ hai vào lưới Malaysia. Chân sút số 11 tỉnh táo giữ bóng trong vòng cấm và đi thêm hai nhịp vượt qua sự truy cản của cặp hậu vệ đối phương rồi tung cú sút hiểm hóc giúp Campuchia dẫn 2-1.

Malaysia ngược dòng hạ gục Campuchia 3-2 ảnh 2
Đội trưởng Mohd Amri ghi hai bàn vào lưới Campuchia giúp đội nhà Malaysia thắng ngược 3-2

Malaysia đã bối rối lại đen đủi khi hai lần sút cầu môn đều đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành đối thủ. Nhưng việc gì đến đã đến ở phút 69, Ahmad Hazwan dốc bóng ở biên phải trước khi chuyền như đặt cho đội trưởng Mohd Amri đệm cận thành gỡ hòa 2-2.

Trong khi đó, Campuchia vẫn không nao núng với những pha lên bóng đều đặn. Tiếc là khi hàng thủ Malaysia tổ chức bắt chết Vathanaka thì các đồng đội khác chưa đủ sức uy hiếp cầu môn Fahmi.

Phút 80, đội trưởng Amri mới đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Campuchia khi anh đi bóng xuống đối diện thủ môn và sút góc xa ấn định 3-2, đem về 3 điểm quý giá cho Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm