Malaysia nói gì với ‘Mr Bạc' Lee Chong Wei

Chiều 20-8, Lee Chong Wei lại thất bại trong trận chung kết đơn nam cầu lông Olympic.

Chiếc HCV Olympic vẫn là điều xa vời với Lee Chong Wei

Hai lần trước (Olympic 2008 và 2012), Lee Chong Wei thua Lin Dan, chiều 20-8 thì Lee Chong Wei thua đàn em của Lin Dan là Chen Long… Ba kỳ Olympic trong chu kỳ thời gian tám năm dù chinh phục bất thành đỉnh cao nhất Olympic nhưng Lee Chong Wei đã cho thấy phẩm chất của một VĐV ưu tú, anh giữ gìn phong độ cao hơn cả một thập niên.

Ở trận chung kết thì Lee Chong Wei đã thua Chen Long 2-0 với cùng kết quả hai set 18-21. Thủ tướng Malaysia Razip cùng Nội các Malaysia xem trực tiếp truyền hình trận  chung kết vô cùng phấn khích nhưng rồi thất vọng.

Tuy Lee thua cuộc nhưng Thủ tướng Malaysia đã gửi đi thông điệp: “Đất nước Malaysia tự hào về bạn, tự hào có một VĐV ưu tú, chính bạn đã nói lên tính cách của một dân tộc”.

Trong khi đó Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia, ông Khairy Jamaluddin thì viết: “Lee Chong Wei đã tạo ra lòng tự hào dân tộc. Anh ấy đã chiến  đấu hết mình để bước vào trận chung kết”.

Trên các mạng xã hội Malaysia, người hâm mộ đều chia sẻ và động viên Lee Chong Wei. Họ không thất vọng khi cả ba kỳ Olympic Lee Chong Wei đều vào chung kết nhưng chưa từng mang HCV về.

Ở tuổi 33 Lee Chong Wei đã hết cơ hội mơ vàng Olympic. Nhưng các giải đấu mạnh quốc tế thì Lee vẫn còn nghĩ tới.

Ở trận tranh HCĐ, nhà vô địch Olympic Lin Dan cũng đã trắng tay khi thua Victor Axelsen của Đan Mạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm