Malaysia xử lý hình sự cầu thủ ‘hỗn láo’

Sự việc xảy ra khi thủ môn này đã có những lời lẽ xúc phạm đến những nhân viên cảnh sát làm nhiệm vụ.

Nhiều năm qua, bóng đá Malaysia hoen ố vì hình ảnh xấu xí ở trên sân lẫn khán đài. Điều này làm ảnh hưởng đến bộ mặt của bóng đá Malaysia. Bên cạnh đó, cách hành xử cùng lời ăn tiếng nói thiếu văn hóa của cầu thủ làm cho lãnh đạo cấp cao của Malaysia không hài lòng và đề nghị chấn chỉnh để bóng đá Malaysia sạch hơn, đẹp hơn.

Việc xử lý hình sự thủ môn số 1 đội JDT được xem là án điểm để củng cố lại cách hành xử của cầu thủ Malaysia. Án đó đã được lãnh đạo CLB JDT bật đèn xanh lên FAM và cơ quan này kết hợp với các cơ quan chức năng rồi đi đến khởi tố thủ môn trên với tội danh xúc phạm nhân viên thi hành công lực theo Bộ luật Hình sự Malaysia.

Theo mô tả của chủ tịch LĐBĐ bang Johor, nơi chủ quản đội JDT thì trong trận đội này gặp CLB Penang và thua 1-2 thì thủ môn Faron đã có những lời lẽ xúc phạm đến một viên cảnh sát làm nhiệm vụ trong sân và FAM quyết định đưa vụ này ra xét xử làm án điểm nhằm răn đe vấn đề đạo đức cầu thủ đang xuống cấp. Điều đáng nói là lãnh đạo CLB ủng hộ cách này, không bao che cho cầu thủ, vị đứng đầu CLB còn yêu cầu Goran Paulic sẵn sàng dùng cầu thủ trẻ thay thế cho nhiều cầu thủ cựu trào nhưng sinh hoạt và có lời ăn tiếng nói thiếu chuẩn mực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm