Mất bò mới lo làm chuồng

Qua thất bại tại AFF Cup, nhiều chuyên gia bóng đá đã chỉ ra lối chơi thô bạo của một vài cá nhân làm ảnh hưởng đến cục diện của đội tuyển. Thậm chí theo thống kê của AFF, Việt Nam là đội tuyển bị cho là chơi xấu nhất liên quan đến việc nhận thẻ phạt nhiều nhất.

Thực tế thì nói các tuyển thủ Việt Nam không biết luật là không đúng nhưng việc hành xử trên là do thói quen được dung túng ở CLB và ở giải V-League. Chính các trọng tài Việt Nam cũng chia sẻ điều này khi nói rằng việc cập nhật luật thì không phải chỉ trọng tài mà cầu thủ cũng được phổ biến nhưng căn bệnh đại khái, qua loa trong làng bóng nội khiến không ít tuyển thủ nhiễm thói quen khó bỏ khi đá quốc tế.

“Cầu thủ chết vì thiếu hiểu biết” chính là điều đã được HLV Hữu Thắng thừa nhận nó nằm ngoài tầm kiểm soát của ông. Và HLV Hữu Thắng cũng thẳng thắn chỉ ra chiếc thẻ đỏ của Đình Luật (trận đấu cuối vòng bảng gặp Campuchia), thẻ đỏ của thủ môn Nguyên Mạnh (trận bán kết lượt về gặp Indonesia) là những sai lầm buộc ông phải thay đổi chiến thuật, dẫn đến lực lượng bị suy yếu khiến Việt Nam không thể lật ngược thế cờ.

Không phải bây giờ việc vi phạm luật từ thiếu hiểu biết lẫn lối chơi thô bạo, triệt hạ đồng nghiệp của các cầu thủ mới được báo giới cảnh tỉnh mà đã từ rất lâu, chính sự bất nghiêm trong công tác điều hành những giải đấu ở Việt Nam đã tạo ra hệ quả xấu.

Chuyện xé luật hoặc sử dụng kiểu “luật ta” hoặc cầu thủ không được giáo dục đúng mức để hiểu luật từ cấp CLB đã được cảnh báo từ lâu, nhưng rõ ràng đã không được quan tâm đúng mức để đến bây giờ “mất bò mới lò làm chuồng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm