Mất cả chì lẫn chài

Nếu gọi sân chơi giao hữu này là thử nghiệm cho SEA Games như lời Riedl thì không phải, bởi đêm qua ông đã tung vào sân đội hình thiện chiến nhất với bảy thay đổi so với trận thắng Zimbabwe hai ngày trước để đối đầu với U-23 Phần Lan. Rất dễ thấy ông muốn dùng cơ hội cuối này để hoàn thiện cái đội hình đã đóng khung và nhằm ăn thua đủ 20.000 USD suất hạng nhì nhưng rốt cuộc là mất cả chì lẫn chài. Trước đó, Uzbekistan đã ẵm ngôi vô địch sau trận hòa Zimbabwe 1-1.

Các trụ cột tái xuất vẫn chưa giấu hết sự mệt mỏi qua những bước chạy khiến cho tính kế thừa cái khí thế từ đội hình hai ở trận thắng trước đã mất đi. Thế trận của hai đội là ngang ngửa ở hiệp một nhưng khách biết tận dụng ăn bàn tốt hơn, cho dù thời cơ đã đến trước cho chủ nhà ở phút 8, Thanh Bình dọn cỗ giúp Công Vinh thảnh thơi đánh đầu... ra ngoài.

Phút 16, Kari tận dụng một cú phá bóng hỏng của hậu vệ chủ nhà để sút nối vào lưới mở điểm khi thủ môn Đức Cường vẫn chưa kịp chọn chỗ. Có bàn thắng, khách chơi tấn công cầm chừng và chỉ cần tập trung bẻ các bài đánh biên của học trò ông Riedl. Sự hứng khởi từ khán đài sân Mỹ Đình có đầy đặn hơn hai trận trước vẫn chưa đủ tính là một lợi thế cho chủ nhà bởi khách chơi quá tỉnh.

Nhưng bất ngờ lại đến khi hiệp hai mới được một phút 25 giây, Thanh Bình dũng mãnh đột phá vào vòng cấm Phần Lan rồi tung cú sút búa bổ buộc thủ môn Ville phải ói bóng ra. Nhanh như cắt, Tấn Tài lao xuống ra chân cực mạnh, làm cả hàng thủ Phần Lan không kịp phản ứng.

Hai phút sau, lại là Thanh Bình suýt có bàn thắng từ pha bay người song song mặt cỏ đánh đầu hiểm hóc và may cho Ville đã kịp chạm mấy đầu ngón tay xô bóng ra trong tích tắc. Thế nhưng sự nguy hiểm của các chân sút U-2 Việt Nam chỉ có thế, nếu tính luôn cả cú sửa bóng rất gần mà quá tệ của đội trưởng Công Vinh phút 90+2 như hình ảnh nhạt nhòa của chân sút số một này.

Phút 61, cặp trung vệ chủ nhà đều xuất phát cự ly ngắn 20 m với cái thế “bánh mì kẹp thịt” mà vẫn không thể ngăn nổi Atarilo nhanh hơn nửa bước rồi xỏ bóng qua hai chân Đức Cường ấn định 2-1.

Sau bàn thua, ông Riedl mới lúi húi ghi vào mảnh giấy thay cầu thủ sau chỉ một lần ông đưa Quý Sửu vào thay Duy Nam phút 56. Lần lượt từ phút 71 trở đi, Việt Cường vào thay Quang Thanh, Quang Hải thay Thanh Bình, Anh Đức thay Phong Hòa, Nhật Tân thay Công Minh như một ân huệ cuối cho các cầu thủ số hai khi sự đã rồi. Sự sôi nổi ở những phút cuối của các siêu dự bị U-23 Việt Nam không thể cứu vãn nổi một trận nhạt nhòa của thầy trò Riedl.

Đội vô địch U-23 Uzbekistan nhận cúp và 40.000 USD, hạng nhì U-23 Phần Lan 20.000 USD, hạng ba U-23 Việt Nam 10.000 USD.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm