MC Phan Anh, Trang Hạ cùng chạy vì... yêu Đà Nẵng

Chiều 7-8, Sở VH-TT TP Đà Nẵng tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018 với thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng”.

Phó Giám đốc Sở VH-TT Nguyễn Trọng Thao phát biểu tại buổi họp báo

Trong lần thứ sáu tổ chức, cuộc thi đã thu hút khoảng hơn 7.000 VĐV đến từ hơn 50 quốc gia tham dự. Các VĐV sẽ cùng nhau tranh tài tại bốn cự ly gồm 5 km, 10 km, 21 km và 42 km. Ngoài ra, cuộc thi năm nay còn có hoạt động chạy vui 1 km dành riêng cho các em nhỏ dưới 10 tuổi - Ronny Dash Gong Cha.

Theo BTC, tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 900 VĐV đăng ký tham dự cự ly 42 km, hơn 1.700 VĐV tham dự cự ly 21 km, hơn 1.000 VĐV tham dự cự ly 10 km và 3.400 VĐV đăng ký tranh tài tại cự ly 5 km. Trong đó, số lượng các VĐV nước ngoài đăng ký ở nội dung 21 km tăng đáng kể, chủ yếu ở các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Nhật Bản.

Đáng chú ý, cuộc thi năm nay có sự góp mặt của MC Phan Anh, vlogger HuyMe ở nội dung 5 km; Trang Hạ ở nội dung 42 km, lần lượt đại diện cho hình ảnh trái tim yêu thương, trái tim mạnh mẽ và trái tim năng động đúng như thông điệp của cuộc thi.  

Ngoài ra, còn có sự tranh tài của VĐV Trần Duy Quang (29 tuổi) ở cự ly 42 km, người vừa giành giải nhất cự ly 70 km nam tại cuộc thi Siêu Marathon quốc tế Dalat Ultra Trail lần thứ 2 tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng. 

Đai diện BTC trả lời các câu hỏi của báo chí về công tác tổ chức, thể lệ cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018 

Marathon quốc tế Đà Nẵng 2018 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 12-8 tại công viên biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Đây được xem là một trong năm đường chạy đẹp nhất Đông Nam Á hiện nay. Bởi vậy, ngoài việc tranh tài, cuộc thi còn là cơ hội để các VĐV tới từ khắp nơi trên thế giới trải nghiệm vẻ đẹp của TP Đà Nẵng với góc nhìn hoàn toàn mới.

Men theo lộ trình đường chạy 21 km và 42 km, các VĐV sẽ lần lượt chạy qua các cây cầu nổi tiếng của TP biển gồm cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng, cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước.

“Đây là đường chạy có sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và vẻ đẹp hiện đại của TP, giữa sông và biển mà ít có đường chạy Marathon nào trên thế giới có được” - đại điện BTC cho hay.

Bên cạnh hoạt động chính, cuộc thi còn có rất nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa và thú vị khác. Đặc biệt thông qua giải chạy, BTC đã kêu gọi thành công số tiền 10.000 USD và hơn 37 triệu đồng từ thiện. Trong đó, có sự đóng góp rất lớn của ông Dennis Zaborac (một cựu quân nhân người Mỹ) và những người bạn.

Những hình ảnh ấn tượng ở giải Marathon Quốc tế TP.HCM
Những hình ảnh ấn tượng ở giải Marathon Quốc tế TP.HCM
(PLO)- Với sự tham gia của hơn 5.000 VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên đến từ 44 quốc gia trên thế giới, giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017 khép lại trong sự phấn khích và vui vẻ. Cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng tại giải này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm